'ห้องแห่งกำลังใจ' ภาพการกุศลช่วยนักรบชุดขาว


เพิ่มเพื่อน    

ผลงาน”นักรบชุดขาวผู้มีหัวใจสีทอง” 

 

 

         กำลังใจที่เข้มแข็งพร้อมที่จะต่อสู้หรือเผชิญกับทุกสิ่งเป็นเป้าหมายสำคัญของการจัดนิทรรศการพิเศษ”ห้องแห่งกำลังใจ “ หรือ The Encouragement Exhibition by ABCR ด้วยการนำศิลปะเป็นเครื่องมือต่อเติม”กำลังใจ” โดยเชิญชวนศิลปินทั่วประเทศร่วมส่งภาพจำหน่ายเพื่อการกุศล นำรายได้มอบให้กับจุดคัดกรองและจุดป้องกันโควิด-19 ตามแนวชายแดนจังหวัดเชียงรายจังหวัดตากและจังหวัดนราธิวาส  ตลอดจนโรงพยาบาลสนามและหน่วยคัดกรองที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการจัดซื้ออุปกรณ์ต่างๆ ในพื้นที่เสี่ยงหรือคลัสเตอร์ที่มีการระบาดโควิด-19 อย่างหนัก  

                นิทรรศการนี้จัดขึ้นที่ขัวศิลปะ จ.เชียงราย  โดยสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย (สศร.) กระทรวงวัฒนธรรม ผนึกกำลังขัวศิลปะ เชื่อมกลุ่มศิลปินล้านนาในเชียงรายและจังหวัดต่างๆ ส่งผลงานจิตรกรรมไม่จำกัดเทคนิค วิธีการสร้างสรรค์และขนาด  สื่อกำลังใจในสถานการณ์วิกฤตสู่บุคลากรทางการแพทย์ที่เสียสละทำงานหนัก เพื่อสร้างสังคมแห่งการให้ โดยเริ่มจำหน่ายภาพมากกว่า 100 ภาพแล้วผ่านทางเฟชบุ๊กเพจขัวศิลปะ และไลน์ 

ภาพวาดจากนิทรรศการ “วาดหัวใจส่งแรงใจให้นักรบชุดขาว”ที่ขัวศิลปะ   

 

                ในงานเดียวกัน ยังเปิดนิทรรศการ “วาดหัวใจส่งแรงใจให้นักรบชุดขาว”  ที่มีผลงานรูปหัวใจนับพันรูป  ซึ่งก่อนหน้านี้ ขัวศิลปะชวนศิลปิน  ประชาชน  รวมทั้งเด็กและเยาวชนทั่วประเทศ วาดหัวใจเพื่อส่งต่อให้กับคุณหมอพยาบาลและบุคลากรทางด้านสาธารณสุข  พร้อมภาพถ่ายเจ้าของผลงาน  เพื่อมาจัดแสดงที่นี่ และจัดทำเป็นวิดีโออาร์ต บันทึกประวัติศาสตร์ส่งแรงใจให้นักรบแถวหน้าและคนไทยไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคและไวรัสร้าย พร้อมฟันฝ่าไปด้วยกัน

                ภาพวาดหัวใจมีทั้งภาพลายเส้น ภาพสีน้ำมัน สีอะครีลิก ภาพการ์ตูนเสนอเรื่องราวการทำงานป้องกันโควิด พร้อมภาพหัวใจที่มีองค์ประกอบภาพ เป็นสัญลักษณ์ทางการแพทย์ เครื่องมืออุปกรณ์ต่างๆ ที่เห้นแล้วต้องนึกถึงนักรบเสื้อกาวน์ รวมถึงกราฟชีวิตผู้ป่วยที่ปรากฎในรูปหัวใจสีแดง แล้วยังมีภาพการสวมหน้ากาก สื่อความหมายการป้องกันตัวเองและหยุดแพร่กระจายเชื้อ บางผลงานเขียนข้อความส่งกำลังใจให้คุณหมอ เช่น สู้ๆ ,เราจะสู้ไปด้วยกัน,สวมหน้ากาก การ์ดอย่าตก   

                นอกจากรูปภาพแล้ว ในนิทรรศการครั้งนี้นำเสนอไทม์ไลน์นับตั้งแต่เกิดโรคระบาดโควิด ปี 2562ในไทย  ต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ปี 2564 อีกด้วย ทั้งยังเปิดโอกาสให้ผู้ชมเข้ามาสร้างพลังบวก เขียนถ้อยคำแทนความรู้สึกส่งกำลังใจถึงทีมแพทย์พยาบาลบนกระดานแห่งกำลังใจ  โดยนิทรรศการเปิดให้ชมเวลา 10.00-17.00 น. ทุกวัน ไม่มีวันหยุด ภายใต้มาตรการป้องกันโรคโควิด-19  อย่างเคร่งครัด

ศิลปินตัวน้อยวาดหัวใจส่งแรงใจให้นักรบชุดขาว

 

           ในยุค New Normal สามารถร่วมกิจกรรมผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ทางเฟซบุ๊กเพจขัวศิลปะ มาเลือกชื่นชมภาพและจับจองผลงานโปรเจ็ค”ห้องแห่งกำลังใจ” ที่ถูกใจ  รายได้จำนวน 50% ของภาพที่จำหน่ายได้เพื่อการกุศล      

                สุวิทย์ ใจป้อม นายกสมาคมขัวศิลปะ กล่าวว่า  ขัวศิลปะเริ่มจำหน่ายภาพเพื่อการกุศลจากเหล่าศิลปิน ซึ่งมีจำนวนมากกว่า 100 ภาพ ภาพแรกที่จำหน่ายได้ เป็นภาพลายเส้นพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวง ร.9  ตนวาดภาพนี้ด้วยความรักและเทิดทูน พระองค์ท่านสถิตในดวงใจและเป็นกำลังใจให้เราตั้งใจทำงานและสู้โรคภัย ภาพนี้จำหน่ายได้ราคาหมื่นบาท  ดีใจที่งานศิลปะได้ช่วยเหลือบุคลากรทางแพทย์ดูแลผู้ป่วย  อยากเชิญชวนมาร่วมกันทำบุญ ร้อยกว่าผลงานจะแสดงบนเฟซบุ๊กไปติดตามกันได้  แล้วยังมีนิทรรศการ “วาดหัวใจส่งแรงใจให้นักรบชุดขาว” สื่อการให้ที่ไม่เคยขาดหายไปจากสังคมไทย 

                “ นิทรรศการพิเศษ”ห้องกำลังใจ” ไม่เพียงช่วยเหลือสังคมด้วยงานศิลปะ กระตุ้นให้ศิลปินพัฒนาการสร้างสรรค์ผลงาน  แต่จะเป็นแบบอย่างให้ศิลปินรุ่นใหม่นำความรู้ด้านศิลปะทำประโยชน์ เพื่อให้เกิดความงอกงาม  ขัวศิลปะร่วมพัฒนาพื้นที่เวียงเก่าเชียงแสน ที่วัดพระธาตุผาเงา โดยใช้ศิลปะร่วมสมัยสร้างภาพวาดตำนานและประวัติศาสตร์เมืองเชียงแสน  ก่อนหน้านี้ กลุ่มศิลปินเชียงรายช่วยสอนศิลปะตามโรงเรียน  มอบงานศิลปะตกแต่งอาคารเรียน ให้เด็กเห็นคุณค่าของสุนทรีย์ศาสตร์    “ สุวิทย์ ย้ำการขับเคลื่อนศิลปะจรรโลงสังคม

      สำหรับกิจกรรม”ห้องกำลังใจ” การจำหน่ายภาพจะสิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย. มาช่วยกันซื้องานศิลปะ เพราะช่วงเวลาเปราะบางแบบนี้กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"