เลขาฯสมช. เผยเล็งเพิ่มมาตรการเข้มสกัดโควิดกทม. หลังแพทย์เสนอล็อกดาวน์ 7 วัน


เพิ่มเพื่อน    

24 มิ.ย.64 - เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเหตุการณ์คนร้ายกราดยิงที่โรงพยาบาลสนามจังหวัดปทุมธานีจนมีผู้ป่วยเสียชีวิตเมื่อเช้ามืดวันเดียวกันนี้แล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวนอยู่ แต่ยังไม่ทราบในรายละเอียดที่ชัดเจน  

ผู้สื่อข่าวถามว่า เบื้องต้นจะให้ความมั่นใจกับประชาชนที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสนามอย่างไร พล.อ.ณัฐพล กล่าวว่า โดยปกติทุกโรงพยาบาลจะมีหน่วยรักษาความปลอดภัยอยู่แล้ว ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคงต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนในรายละเอียดก่อน 

เมื่อถามถึงวิกฤตเตียงไม่เพียงพอในการ รักษาผู้ป่วย โควิด-19 ในขณะนี้ พล.อ.ณัฐพล กล่าวว่า วันเดียวกันนี้ได้มอบหมายให้ กทม. และกระทรวงสาธารณสุขประสานงานกัน ซึ่งทาง ศปก.ศบค. อยากให้มีการย้ายผู้ป่วยในระดับสีเขียวเข้าไปอยู่ในฮอสพิเทล ซึ่งได้ทำงานร่วมกับภาคเอกชน ที่มีเตียงว่างจำนวนมาก และให้โรงพยาบาลสนามของ กทม.ปรับปรุงเป็นโรงพยาบาลที่เปิดรับผู้ป่วย สีเหลืองและแดง รวมทั้งมอบหมายให้พิจารณาโรงพยาบาลเอกชนมาช่วยดำเนินการในเรื่องดังกล่าวด้วยเช่นกัน เนื่องจากปัจจุบันบุคลากรทางการแพทย์ของรัฐและกทม.ปัจจุบันมีจำกัดและเหนื่อยล้าจึงต้องขอความร่วมมือและประสานไปยังโรงพยาบาลเอกชน 

เมื่อถามถึงกรณีแพทย์เสนอให้ล็อกดาวน์กรุงเทพมหานคร 7 วัน พล.อ.ณัฐพล กล่าวว่า ก็พยายามเพิ่มความเข้มข้นมากขึ้น ขณะนี้กำลังพิจารณากันอยู่ แต่ยอมรับว่ามีความเป็นห่วงประชาชนบางส่วน ซึ่งเราต้องไม่ประมาท และคงมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดบับเบิ้ลแอนด์ซีล (Bubble and Seal) โดยจะพิจารณาเพิ่มความเข้มข้นมากขึ้น 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"