ธุรกิจประกันยกขบวนเพิ่มสิทธิประโยชน์ กระตุ้นคนไทยฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

 แผนการปูพรมในการฉีดวัคซีนและแนวทางการกระตุ้นความต้องการฉีดของคนในประเทศยังเป็นเรื่องที่ต้องเร่งดำเนินงานอย่างเร็ว และเนื่องจากข่าว ข้อมูล หรือข้อจำกัดหลายๆ อย่างที่ถูกนำเสนอออกมาก่อนหน้านี้ในช่วงที่มีการเริ่มฉีดวัคซีนในประเทศ อาจจะส่งผลให้เกิดความไม่มั่นใจ หรือความกลัวของผู้คนในสังคม จึงทำให้ในปัจจุบันยังมีอีกหลายกลุ่มคนที่ไม่กล้าจะออกมาฉีดวัคซีน หรือยังต้องการความมั่นใจมากกว่านี้ก่อน จึงเป็นประเด็นสำคัญที่อาจจะทำให้แผนงานข้างต้นนั้นสะดุด
    

ด้วยเหตุนี้เอง กลุ่มธุรกิจประกัน ที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งงานที่อยู่ใกล้ชิด และสามารถสร้างความมั่นใจในด้านสุขภาพของประชาชนในประเทศมากที่สุด จึงต้องออกมาเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะกระตุ้นให้ผู้คนเกิดความต้องการฉีดวัคซีนเพิ่มขึ้น อย่าง บมจ.พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) มอบความอุ่นใจในการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับลูกค้าทุกท่าน ด้วยการขยายความคุ้มครองผลกระทบหลังจากการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 
เพียงลูกค้ามีสัญญาสุขภาพเพิ่มเติมตามที่บริษัทกำหนด ซึ่งยังมีผลคุ้มครองอยู่ ก็จะได้รับความคุ้มครองนี้ โดยไม่ต้องลงทะเบียนหรือเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ซึ่งผู้เอาประกันที่อยู่ในเกณฑ์พิจารณาและมีอาการแพ้หรือผลกระทบข้างเคียงจากการได้รับการฉีดวัคซีน สามารถใช้สิทธิความคุ้มครองได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 ธ.ค.2564 โดยครอบคลุมสิทธิประโยชน์ดังต่อไปนี้ 

1.สิทธิประโยชน์ในกรณีเข้ารับการรักษาพยาบาลในฐานะคนไข้ในของโรงพยาบาล (IPD) ซึ่งจะได้รับความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลตามสิทธิและเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์ 2.สิทธิประโยชน์เพิ่มเติมในกรณีได้รับการรักษาแบบผู้ป่วยนอก (OPD) โดยลูกค้าจะได้รับการคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลตามจริงไม่เกินครั้งละ 1,000 บาท (สูงสุดไม่เกิน 2 ครั้ง)
    

และอีกหนึ่งแนวทางที่จะช่วยกระตุ้นความต้องการฉีดวัคซีนมากขึ้นคือ นอกจากจะสร้างความมั่นใจแล้ว อาจจะต้องใช้ผลตอบแทนอื่นๆ เข้ามาเป็นตัวเสริม โดย นายไชย ไชยวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไทยประกันชีวิต สนับสนุนให้คนไทยดูแลสุขภาพตัวเองและคนที่รักผ่านการฉีดวัคซีนโควิด-19 ต่อเนื่อง จึงจัดแคมเปญ “ไทยประกันชีวิตสนับสนุนการฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อตัวคุณและคนที่คุณรัก”

โดยการขยายการมอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าไทยประกันชีวิตที่รับบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ไม่ว่าจะเป็นเข็มแรกหรือครบสองเข็ม เพียงแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนโควิด-19 ผ่านแอปพลิเคชันไทยประกันชีวิต จะได้รับโค้ดส่วนลด Shopee มูลค่า 100 บาทฟรี ซึ่งผู้เอาประกันภัยสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันพร้อมลงทะเบียนเข้าใช้งาน จากนั้นคลิกที่แบนเนอร์กิจกรรมเพื่อกรอกเลขบัตรประชาชน พร้อมแนบเอกสารแสดงการฉีดวัคซีนโควิด-19 จะได้รับ SMS โค้ดส่วนลด Shopee มูลค่า 100 บาททันที สามารถรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันนี้-31 ส.ค.2564 หรือจนกว่าสิทธิ์จะครบตามจำนวนที่กำหนด 20,000 สิทธิ์ 

แต่ก็ยังมีอีกหนึ่งกิจกรรมที่แม้จะยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน ก็สามารถจะได้รับสิทธิพิเศษและบริการเหนือระดับได้เช่นกัน โดย นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต ได้คำนึงถึงความสุขและประสบการณ์ที่ดีของลูกค้าเป็นเรื่องสำคัญ รวมถึงการให้ความช่วยเหลือ อำนวยความสะดวก ผ่านนวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่ อาทิ การพัฒนาบริการ Video Call ที่ให้ลูกค้าทำธุรกรรมผ่านออนไลน์ เพียงโทร.1766 หรือใช้บริการผ่านแอปพลิเคชัน MTL Click  

นอกจากนี้ยังให้ลูกค้าได้อัปเดตทุกเทรนด์ของความสุขเป็นประจำทุกเดือนผ่านเมืองไทย Smile Emagazine อ่านฟรีผ่านแอปพลิเคชัน MTL Click หรือเพียงแจ้งอีเมลขอรับเมืองไทย Smile Emagazine มายังบริษัท หรือร่วมลุ้นรับรางวัลแทนคำขอบคุณ รวมมูลค่ากว่า 800,000 บาท ในแคมเปญ Big Thanks for YOUR VOICES พร้อมยิ้มรับความสุขมากมายผ่านเมืองไทยสไมล์คลับ รวมถึงรับสิทธิพิเศษมากมายในเดือนเกิดที่แอปพลิเคชัน MTL Click ในเมืองไทย Happy Birthday พร้อมกันนี้ยังมีบริการด้านสุขภาพที่หลากหลายให้กับลูกค้าทุกท่านอีกด้วย

อีกหนึ่งสิทธิพิเศษที่จะมาเพิ่มความคุ้มครองชีวิต พร้อมการันตีผลตอบแทนสูงสุดตลอดสัญญา โดย ม.ล.จิรเศรษฐ ศุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กรุงเทพประกันชีวิต ได้ส่งแบบประกัน “บีแอลเอ แฮปปี้เซฟวิ่ง 16/8” (มีเงินปันผล) และ “บีแอลเอ แฮปปี้เซฟวิ่ง 10/5” (มีเงินปันผล) เพื่อช่วยลูกค้าวางแผนอนาคตอย่างหมดห่วง และตอกย้ำนโยบายที่พร้อมอยู่เคียงข้างในทุกช่วงเวลาของชีวิต

โดยคุณสมบัติของผู้เอาประกันภัย “บีแอลเอ แฮปปี้เซฟวิ่ง 16/8” (มีเงินปันผล) ตามเงื่อนไขการประกันภัย อายุรับประกันภัยตั้งแต่แรกเกิดถึงอายุ 75 ปี จำนวนเงินเอาประกันภัยขั้นต่ำ 30,000 บาท ชำระเบี้ยประกันภัย 8 ปี คุ้มครอง 16 ปี มีโอกาสรับเงินปันผลเมื่อครบกำหนดตามสัญญา พร้อมรับสิทธิลดหย่อนภาษีสูงสุด 100,000 บาทต่อปี การันตีเงินคืนสำหรับปีกรมธรรม์ที่ 1-15 ปีละ 8-10% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย รับผลประโยชน์รวมตลอดสัญญาขั้นต่ำ 895% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย

และแบบประกัน “บีแอลเอ แฮปปี้เซฟวิ่ง 10/5” (มีเงินปันผล) คุณสมบัติของผู้เอาประกันภัย สามารถสมัครทำประกันได้ ตั้งแต่แรกเกิดถึงอายุ 80 ปี จำนวนเงินเอาประกันภัยขั้นต่ำ 50,000 บาท ชำระเบี้ยประกันภัย 5 ปี คุ้มครอง 10 ปี การันตีเงินคืนในปีกรมธรรม์ที่ 2, 4, 6 และ 8 ปีละ 5% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย พร้อมรับผลประโยชน์รวมตลอดสัญญาขั้นต่ำ 510% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย  
    

ด้าน บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ TIP ได้แจ้งข่าวผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.2564 ว่า ภายใต้แผนการปรับโครงสร้างการถือหุ้นและการจัดการของ TIP ได้มีการจัดตั้งบริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TIPH ขึ้น โดย TIPH จะทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของ TIP กับผู้ถือหุ้นของบริษัท เพื่อแลกกับหุ้นที่ออกใหม่ของ TIPH ที่อัตราการแลกหุ้นเท่ากับ 1 หุ้นสามัญของ TIP ต่อ 1 หุ้นสามัญที่ออกใหม่ของ TIPH 
โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 24 มิ.ย.-30 ส.ค.2564 ระหว่างเวลา 09.00-16.00 น. รวม 45 วัน (ทุกวันทำการ) ซึ่งการแลกหุ้นดังกล่าวจะไม่ได้เป็นไปโดยอัตโนมัติ โดยการแลกหุ้นจะเกิดขึ้นเฉพาะกรณีที่ผู้ถือหุ้นของ TIP ได้มีการตอบรับคำเสนอซื้อหลักทรัพย์แล้วเท่านั้น ทั้งนี้ ภายหลังการทำคำเสนอซื้อหุ้นเสร็จสิ้น และ TIPH มีคุณสมบัติครบถ้วนตามหลักเกณฑ์การรับหุ้นสามัญเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนแล้ว หุ้นสามัญของ TIPH ก็จะเข้าซื้อขายเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ แทนหุ้นสามัญของ TIP ซึ่งจะถูกเพิกถอนออกจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ในวันเดียวกัน. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"