กลุ่มประกันเร่งปรับตัว แตกไลน์ธุรกิจรุกตลาดนายหน้า 


เพิ่มเพื่อน    

ในยุคปัจจุบันที่หลายกลุ่มธุรกิจจำเป็นต้องปรับตัวไปสู่ในสิ่งที่ดีกว่า และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของตลาดได้ดีที่สุด เนื่องจากวิกฤติโควิด-19 ส่งผลให้การเดินหน้าของธุรกิจนั้นสะดุด กิจกรรมของคนในสังคมลดลง การใช้จ่ายภาคครัวเรือนก็ต้องมีการไตร่ตรองเพิ่มมากขึ้น เพราะประชาชนจะต้องควบคุมรายจ่ายเพื่อใช้ดูแลตัวเองหากเกิดผลกระทบต่างๆ ในอนาคต  


ดังนั้นจึงเป็นโจทย์สำคัญของการปรับตัวด้านธุรกิจ เพื่อหวังที่จะดึดดูดลูกค้าให้เข้ามาเลือกใช้ หรือเลือกซื้อสินค้าและบริการของกิจการตัวเองให้ได้มากที่สุด ขณะที่กลุ่มธุรกิจประกันเอง แม้ที่ผ่านมาจะมีบางส่วนได้รับอานิสงส์จากการเกิดโควิด-19 ที่คนหันมาสนใจในการทำประกันกันมากขึ้น แต่ก็ยังไม่สามารถตอบโจทย์ได้เต็มที่ เนื่องด้วยการใช้จ่ายที่ไม่ได้อยู่ในสถานะซื้อง่ายขายคล่อง รวมถึงการแข่งขันในตลาดธุรกิจก็ยังสูงอยู่ 


จึงเกิดเป็นแคมเปญต่างๆ ที่ออกมาสร้างแรงจูงใจให้กับลูกค้า เช่นเดียวกับการที่ดึงผู้เชี่ยวชาญสายการเงิน-ประกัน เข้ามาร่วมให้คำปรึกษาในธุรกิจ โดย นางจันทร์เพ็ญ หล่อวิมงคล กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรีโม อินชัวรันส์ โบรคเกอร์ จำกัด ในเครือบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ได้ต่อยอดแผน Next Level ฝั่งธุรกิจบริการ ตั้ง “พรีโม อินชัวรันส์ โบรคเกอร์”  


โดยการจัดตั้งดังกล่าวเพื่อดำเนินธุรกิจนายหน้าประกันภัยรองรับการเติบโตของตลาด ซึ่งบริษัทจะเริ่มต้นก้าวเข้าสู่ธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัย นำเสนอประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยคอนโดมิเนียม ประกันภัยบ้าน ก่อนเป็นกลุ่มแรก เนื่องจากเป็นกลุ่มที่สามารถต่อยอดจากพื้นฐานเดิมของทั้งเครือบริษัทได้ทันที ล่าสุดบริษัทได้รับแต่งตั้งเป็นนายหน้านิติบุคคลที่มีใบอนุญาต ประเภทนายหน้าประกันวินาศภัยโดยตรง จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เรียบร้อยแล้ว จะเริ่มดำเนินธุรกิจทันทีในไตรมาส 3/2564  


ตลาดนายหน้าถือเป็นตัวเลือกใหม่ที่น่าสนใจสำหรับธุรกิจประกัน และ ธิดา แก้วบุตตา ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กร บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD ก็ออกมาเปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับบริษัทประกันชั้นนำในประเทศไทย เปิดรับทำประกันครบทุกชนิด ทั้งประกันภัย ประกันวินาศภัย ประกันชีวิต ประกันคุ้มครองวงเงินสินเชื่อและ พ.ร.บ. พร้อมให้บริการลูกค้าใหม่และลูกค้าปัจจุบันที่ต้องการความสะดวกรวดเร็วแบบครบวงจร ณ สาขาทั่วประเทศกว่า 5,000 แห่ง  


โดยเปิดโปรโมชั่นตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยการผ่อนชำระเบี้ยประกันภัย ในอัตราดอกเบี้ย 0% นานสูงสุด 8 งวด เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระการชำระเบี้ยประกันเต็มจำนวน และได้รับความคุ้มครองจากการทำสัญญาในสถานการณ์ปัจจุบันที่เศรษฐกิจมีความเปราะบาง ถือเป็นการรุกตลาดนายหน้าประกันเปิดรับทำประกันทุกชนิด ภายใต้แนวคิด ‘สินเชื่อและประกันครบ จบที่ศรีสวัสดิ์’ ตั้งเป้าพอร์ตประกันเติบโตกว่า 2,000 ล้านบาท ภายในสิ้นปี 2564 

ปัญหาโควิด-19 ที่ยังยืดเยื้อ กลุ่มธุรกิจประกันเองก็เป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่ออกโรงช่วยเหลือสังคมไทยมาโดยตลอด โดย นางสาวภารณี เชิดวิศวพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาด อาคเนย์ กลุ่มธุรกิจประกันและการเงิน ได้จัดทำโครงการ “S Plus+ ปันน้ำใจ สู้ภัยโควิด” เพื่อรวมพลังแห่งการให้ที่ยิ่งใหญ่ ส่งมอบความห่วงใยและความช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ผ่านมูลนิธิรามาธิบดี โดยผู้ใช้บริการแอปพลิเคชัน S Plus+ กว่า 150,000 ราย สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการให้ได้ง่ายๆ ได้ตั้งแต่วันที่ 23 ก.ค.-31 ส.ค.64 


ซึ่งสมาชิก S Plus+ กดใช้คะแนนในโครงการนี้ ทุก 100 คะแนน เท่ากับ 1 สิทธิ์ แทนเงินบริจาค 15 บาท ไม่จำกัดจำนวนสิทธิ์ สำหรับผู้ที่ยังไม่เป็นสมาชิก S Plus+ สามารถดาวน์โหลดเพื่อสมัครและกรอกข้อมูล จะได้รับ 215 คะแนน จากนั้นคัดลอกโค้ดแลกสิทธิ์ พร้อมแจ้งหลักฐานยอดบริจาคผ่านไลน์อาคเนย์ โดยผู้ที่มียอดบริจาคตั้งแต่ 100 บาทขึ้นไป สามารถขอใบเสร็จรับเงิน เพื่อหักลดหย่อนภาษีได้ 


อีกหนึ่งบริษัทที่ตระหนักถึงการช่วยเหลือดูแลลูกค้าทุกคนท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดย ม.ล.จิรเศรษฐ์ ศุขสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.กรุงเทพประกันชีวิต ได้เพิ่มความคุ้มครองเกี่ยวกับโควิด-19 ให้มากขึ้นกว่าเดิม แต่เนื่องจากขณะนี้ผู้ได้รับเชื้อโควิด-19 บางส่วนได้รับการวินิจฉัยให้ทำการรักษาแบบ Home Isolation กรุงเทพประกันชีวิตจึงได้เปิดโครงการ BLA Health Partner Care@Home เพื่อช่วยดูแลและอยู่เคียงข้างลูกค้าของกรุงเทพประกันชีวิตที่ต้องเข้าสู่การรักษาแบบ Home Isolation 


โดยโครงการ Care@Home นี้จะให้การดูแลผู้ถือกรมธรรม์กรุงเทพประกันชีวิตทุกคน ไม่ว่าจะมีสัญญาเพิ่มเติมด้านสุขภาพหรือไม่ และเมื่อลูกค้าได้รับการวินิจฉัยให้เข้าสู่การรักษาแบบ Home Isolation ลูกค้าสามารถแจ้งศูนย์ BLA Health Partner ผ่านช่องทาง line OA ID: @blahealthpartner หรือ Call Center 02-777-8888 เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์ของศูนย์บริการการแพทย์กรุงเทพประกันชีวิต เข้าให้คำแนะนำเพิ่มเติม ตลอดจนทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาและดูแลตลอดช่วงเวลาที่ต้อง Home Isolation รวมทั้งจัดส่งชุดกักตัวหรือสิทธิการใช้บริการแพทย์ทางไกลโดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยบริการที่โครงการ BLA Health Partner Care@Home จะมอบให้ประกอบด้วย 

และในช่วงนี้ ไม่ว่าใครป่วยโควิดอยู่ที่บ้านก็เข้าถึงแพทย์ได้แล้ว โดย บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด หรือ TQM ร่วมเป็นพาร์ตเนอร์โครงการ ‘ช่วยด้วย! ช่วยคุณจากโควิดได้ถึงบ้าน’ จัดโดย Doctor A to Z พร้อมเหล่าพันธมิตรกว่า 15 บริษัทเอกชน, ทีมแพทย์พยาบาล และเจ้าหน้าที่จิตอาสา หวังช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดในภาวะวิกฤติเตียงเต็มให้ได้รับการดูแลรักษาแบบ Home Isolation ด้วยตัวเอง ภายใต้การดูแลของแพทย์และ Care Giver ติดตามอาการตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือสามารถเข้าถึงได้ง่าย เพียงแค่แอดไลน์ “ช่วยด้วย” 


โดยจะให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดในด้านต่างๆ ได้แก่ ทีมดูแลสุขภาพ ให้บริการคำปรึกษาโดยทีมแพทย์จิตอาสากว่า 400 ท่าน และจัดส่งยาให้ในพื้นที่กรุงเทพฯ นนทบุรี และสมุทรปราการ พร้อมทีมพยาบาลจิตอาสา และทีมเจ้าหน้าที่จิตอาสาที่จะมาช่วยประสานงานติดตามอาการผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด ทีมเวชภัณฑ์ อาหาร และสิ่งของจำเป็น เพื่อดูแล จัดหา รวบรวมเวชภัณฑ์ อาหาร และสิ่งของที่จำเป็นที่ได้รับจากผู้บริจาคส่งตรงถึงผู้ป่วย  
    

ด้าน นายเดวิด โครูนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดตัวผลิตภัณฑ์ประกันแนวคิดใหม่ “ซีไอ ฟิวเจอร์ คับเวอร์ หมดห่วง” (CI Future Cover Mod Huang) ด้วยเบี้ยประกันเริ่มต้นที่ 1,010 บาท สำหรับความคุ้มครอง 1 ล้านบาท คุ้มครองสูงสุด 170% ของทุนประกัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเพศและอายุ โดยจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ มีดังนี้ “คับเวอร์” เมื่อเป็นโรคชนิดใหม่ โรคอื่นๆ หรืออุบัติเหตุ ที่ต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล รับเงินก้อน 50% ของทุนประกันภัย หากต้องเข้ารักษาตัวเป็นผู้ป่วยในของโรงพยาบาลต่อเนื่อง 14 วัน  “หมดห่วง” เมื่อตรวจพบ 50 โรคร้ายแรง รับเงินก้อน 20% ของทุนประกันภัย หากตรวจพบโรคร้ายแรงระยะเริ่มต้น และ 100% ของทุนประกันภัย หากตรวจพบโรคร้ายแรงระยะรุนแรงและคุ้มครอง สูงสุด 170% ของทุนประกันภัย ไม่ต้องจ่ายเบี้ยประกันกับผลประโยชน์ที่คุณเคลมไปแล้ว เมื่อมีการเคลมผลประโยชน์ โรคร้ายแรงระยะเริ่มต้น และ/หรือเคลมการเข้ารักษาตัวเป็นผู้ป่วยในของโรงพยาบาลไปแล้ว ไม่ต้องชำระเบี้ยในปีถัดไป. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"