คนใกล้ชิดยัน 'ผู้ว่าฯจ.ภูเก็ต'ไม่เครียดไม่ยื่นหนังสือลาออกอย่างแน่นอน


เพิ่มเพื่อน    

ที่มาภาพ Youtube  Phuketindex.com

 

24 มิ.ย. 2564 นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยถึงภาพรวมนโยบายการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยไม่กักตัวของจังหวัดภูเก็ต หรือ“ภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์” ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.นี้ เป็นต้นไป ว่าขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมถึงผู้ประกอบการมีความพร้อมเต็ม100%ในการเปิดรับนักท่องเที่ยว ขณะนี้ที่รอคือการประกาศแนวทางปฏิบัติของนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาภูเก็ต ตามแผน ภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ในราชกิจจานุเบกษา ซึ่งเป็นกฎหมายที่ทางนักท่องเที่ยวและทัวร์โอเปอเรเตอร์ใช้ในการศึกษาก่อนที่จะติดสินใจเดินทางมาภูเก็ต
 
อย่างไรก็ตาม ในส่วนของจำนวนนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาภูเก็ตนั้นคิดว่าจะมีไม่มากในช่วงแรกที่เปิดเมือง จากที่ยังไม่มีความชัดเจนในแนวทางปฏิบัติการเดินทางเข้ามา ซึ่งในช่วง 3 เดือนแรก คือ ก.ค.-ก.64 นี้ จะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามา 1.2แสนคน หรือเดือนละประมาณ 4 หมื่น คน ซึ่งในเดือนก.ค.นี้ ทางสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตประเมินว่า จำนวนนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาในเดือนนี้ไม่น่าจะเกิน 2 หมื่นคน หากมีการประกาศเงื่อนไขการเดินทางต่างๆในราชกิจจานุเบกษาในวันที่ 25 มิ.ย.64 นี้ นักท่องเที่ยวจะต้องใช้เวลาอีกประมาณ 2 สัปดาห์ในการเตรียมความพร้อมเดินทาง นักท่องเที่ยวจะเริ่มเดินทางได้ประมาณกลางเดือนก.ค.แล้ว


 
รายงานข่าวจากตัวแทนภาคเอกชนสมาคมท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวแพร่สะพัดนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เกิดอาการเครียด และเตรียมที่จะทำหนังสือส่งไปยังกระทรวงมหาดไทยเพื่อที่จะขอย้ายตัวเองไปจากจังหวัดภูเก็ต หรือหากอึดอัดใจมากๆและหาทางออกไม่ได้จริงๆ ก็อาจจะตัดสินใจลาออกจากราชการ ว่าเรื่องนี้ไม่เป็นความจริงในฐานะภาคเอกชนที่ทำงานร่วมกับท่านผู้ว่าราชการฯได้มีการปรึกษาหารือกันมาโดยตลอด
 
“ได้คุยกับท่านผู้ว่าฯทุกวัน ท่านได้สั่งการเรื่องมาตรการเปิดรับนักท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาล ท่านผู้ว่าฯแอคทีฟมาก ยืนยันว่าท่านไม่ได้ขอย้ายตัวเองและไม่ลาออกอย่างแน่นอน ที่ผ่านมาท่านผู้ว่าฯไม่เครียด ทำงานด้วยความสนุก ท่านเต็มที่กับงาน ดังนั้นเป็นไปไม่ได้ตามที่มีกระแสข่าวออกมาว่าท่านจะลาออก เพราะจากที่ได้ร่วมงานกับท่านผู้ว่าฯจนถึงวันนี้ ไม่มีสัญญาณใดๆและท่านเต็มที่กับงาน มุ่งมั่น และไม่เห็นอารมณ์ท้อแต่อย่างใด ”แหล่งข่าวกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"