พปชร.พร้อมเสียบสงขลา


เพิ่มเพื่อน    

แม้จะอยู่ในช่วงระหว่างรอคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญว่า “ลูกหมี” ชุมพล จุลใส ส.ส.ชุมพร และ “ถาวร เสนเนียม” ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ต้องพ้นสมาชิกภาพ ส.ส.หรือไม่ หลังถูกศาลอาญาพิพากษาจำคุกในคดีชุมนุมทางการเมืองของกลุ่ม กปปส.เมื่อปี 2556-2557

            แต่ท่ามกลางความคลุมเครือและการรอคอย ดูเหมือนจะมีความเคลื่อนไหวเตรียมพร้อม กรณีหาก “ลูกหมี-ถาวร” ต้องพ้นสมาชิกภาพ ส.ส.จริงๆ

            โดยเฉพาะภายในพรรคพลังประชารัฐที่มี "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรครอบ 2 ซึ่งเป็นคู่แข่งคนสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ในพื้นที่ภาคใต้ ที่เริ่มจะมีเสียงเอะอะเจี๊ยวจ๊าวว่าอยากจะลงสมัครรับเลือกตั้ง กรณีต้องมีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ใน 2 เขตดังกล่าว

            เรียกว่าติดใจกันมาตั้งแต่เลือกตั้งซ่อม ส.ส.นครศรีธรรมราช ที่พรรคพลังประชารัฐขออนุญาตเว้นมารยาทในพรรคร่วมรัฐบาล ส่ง “นายอำเภออาญาสิทธิ์” อาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ไปโค่นแชมป์เก่าอย่างตระกูลเสนพงศ์

            บรรดาสมาชิกของพรรคพลังประชารัฐส่งเสียงเชียร์ผู้ใหญ่ของพรรค หากต้องเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ขอให้ส่งลงสมัครเถอะ เพราะมีลุ้นบวกเก้าอี้ ส.ส.ในสภา

            อย่างในพื้นที่ จ.สงขลา เขตของ “ถาวร” เสียงลือเสียงเล่าอ้างว่า หากพ้น ส.ส.ไป พรรคประชาธิปัตย์จะไร้พวกดาวเด่นลงมาป้องกันแชมป์ เป็นโอกาสทองของพรรคพลังประชารัฐ

            มีการพูดถึงขั้นเตรียมตัวผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐกันเอาไว้แล้ว เป็นระดับบิ๊กเนม หากลงสนามไม่ได้มีแค่โอกาสชนะ แต่โวว่าถึงขั้นถล่มทลาย

            มีคนชี้เป้าไปที่ทายาทคนใดคนหนึ่งของเจ้าของธุรกิจ “ศรีตรัง” บริษัทอุตสาหกรรมยางธรรมชาติรายใหญ่ที่สุดในโลก ทำธุรกิจส่งออกยางแปรรูป และมีบริษัทผลิตถุงมือยางของตัวเอง

            แว่วว่ามีการพูดคุยกันไว้บ้างแล้ว ถึงเวลาหากพรรคพลังประชารัฐตัดสินใจจะแข่ง พร้อมส่งทายาทรายนี้ใส่เสื้อพรรคลงไปปักธงที่ จ.สงขลา 

            คนในพรรคพลังประชารัฐอวยว่า ก่อนหน้านี้หลายพรรคการเมืองรุมจีบให้ไปลงสมัคร แต่เจ้าตัวปฏิเสธหมด เพราะจะลงแค่แบรนด์นี้แบรนด์เดียวเท่านั้น หุหุ. 

ฌ.เฌอ

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"