ฮ่องกงหวั่นโควิด สั่งระงับเที่ยวบินโดยสารจากอินโดนีเซีย


เพิ่มเพื่อน    

ทางการฮ่องกงจะเริ่มห้ามเที่ยวบินโดยสารจากอินโดนีเซียเข้าฮ่องกงตั้งแต่วันศุกร์เป็นต้นไป เนื่องจากมีความเสี่ยงสูงมากจากไวรัสโควิด-19 ในกลุ่มผู้ที่เดินทางมาจากประเทศนี้

แฟ้มภาพ อาคารผู้โดยสารขาเข้าของท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง (Photo by Li Zhihua/China News Service via Getty Images)

    รอยเตอร์รายงานว่า รัฐบาลฮ่องกงประกาศระงับเที่ยวบินโดยสารจากอินโดนีเซียหลังจากพบว่ามีผู้ที่เดินทางมาจากอินโดนีเซียติดเชื้อโควิด-19 ในจำนวนที่เกินขีดจำกัดของทางการฮ่องกง คำประกาศที่เริ่มมีผลในวันศุกร์ที่ 25 มิถุนายน ทำให้อินโดนีเซียเป็นประเทศล่าสุดที่ฮ่องกงห้ามเที่ยวบินโดยสารเข้า เพิ่มเติมจากอินเดีย, เนปาล, ปากีสถาน และฟิลิปปินส์

    ฮ่องกงกำหนดเกณฑ์ขั้นต่ำสำหรับการระงับเที่ยวบินคือ เมื่อพบผู้โดยสารตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปมีผลตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใดสายพันธุ์หนึ่งเป็นบวกเมื่อเดินทางมาถึง หรือมีผู้โดยสาร 10 คนขึ้นไปที่ตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใดๆ ระหว่างกักกันโรค

    เขตปกครองพิเศษของจีนแห่งนี้มีผู้ติดเชื้อไวรัสมากกว่า 11,800 ราย และเสียชีวิต 210 ราย ผู้ติดเชื้อเกือบทั้งหมดที่ตรวจพบในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมาเป็นการติดเชื้อมาจากต่างแดน

    ด้านกระทรวงการต่างประเทศของอินโดนีเซียกล่าวในแถลงการณ์ว่า คำสั่งห้ามของฮ่องกงเป็นเพียงแค่ชั่วคราว และแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากกฎระเบียบใหม่นี้ควรติดต่อนายจ้างและนายหน้าจัดหางานของพวกเขา

    ทั้งนี้ ข้อมูลอย่างเป็นทางการ อินโดนีเซียมีผู้ติดเชื้อไวรัสสะสม 2,053,995 คน เสียชีวิตแล้ว 55,949 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"