คอลเลคชั่นอันเดอร์แวร์ 5 เฉดสี แรงบันดาลใจจาก “จอร์จ ฟลอยด์”


เพิ่มเพื่อน    

    

          นี่ไม่ใช่แค่ชุดชั้นในธรรมดาทั่วไป เพราะนี่คือชุดชั้นในของ M&S “มาร์คแอนด์สเปนเซอร์” แบรนด์ค้าปลีกชุดชั้นในสัญชาติอังกฤษ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก จอร์จ ฟลอยด์” ชายผิวสีที่ถูกตำรวจผิวขาวทำร้ายจนกลายเป็นประเด็นส่งผลกระทบภายในสังคมอเมริกัน และเกิดการประท้วงต่อต้านการเหยียดสีผิวครั้งใหญ่ไปทั่วโลกเมื่อปีที่ผ่านมา

          มาร์คแอนด์สเปนเซอร์ (Marks and Spencer) ผู้ค้าปลีกชุดชั้นในและกางเกงชั้นในรายใหญ่ที่สุดของสหราชอาณาจักร กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้รับแรงบันดาลใจส่วนหนึ่งจาก 'การสนทนาทั่วโลกเกี่ยวกับความไม่เท่าเทียมกันทางเชื้อชาติ ภายหลังการเสียชีวิตอย่างน่าสยดสยอง' ของ นายจอร์จ ฟลอยด์”  ในเมืองมินนิอาโปลิส รัฐมินนิโซตา ของสหรัฐฯสหรัฐอเมริกาเมื่อปีที่แล้ว”

 

 

          ขณะที่กลุ่มร้านค้าปลีกที่อยู่ในเครือของ M&S ระบุว่า ผลิตภัณฑ์ชุดชั้นในของคุณสาวๆก่อนหน้านี้ ได้รับการดีไซน์ขึ้นมาโดยไม่สอดคล้อง กับสีผิวของคนแต่ละเชื้อชาติ เนื่องจากคำว่าอันเดอร์แวร์สีนู้ดนั้น เป็นโทนสีกลางๆที่ใช้สำหรับผู้ที่โทนผิวสีขาวหรือสีเหลือง แต่ที่สำคัญคอลเลคชั่นใหม่ที่มีให้เลือกถึง 5 เฉดสีผิวนี้ แผนการตลาดนั้นได้ดีไซน์คอลเลคชั่นชุดชั้นในนี้ ให้มีตั้งแต่โทนสีนู้ดไล่เฉดจากสีอ่อน ไปจนถึงสีน้ำตาลเข้ม ที่ออกแบบมาเพื่อนโทนสีผิวที่แตกต่างกันของแต่ละคน แทนที่จะเน้นเป็นโทนสีนู้ดอ่อน เพียงอย่าง ได้ตั้งชื่อชุดชั้นในตามสีของอัญมณี เช่น บุษราคัม และอำพัน อีกทั้งผู้ค้าปลีกดังกล่าวได้ระบุอีกว่า มีลูกค้าเสนอเกี่ยวกับชื่อที่เหมาะกับสีของชุดชั้นในโทนสีเข้มว่า ควรตั้งชื่อว่าสี Tobacco หรือสีบุหรี่ที่เป็นโทนสีน้ำตาลเข้ม และชื่อของแต่ละเฉดสีนั้น ยังมีความหมาย ที่สะท้อนว่าชุดชั้นในคอลเลคชั่นนี้ เป็นสิ่งที่วิเศษและมีค่ามาก นั่นจึงทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปยังแบรนด์ชุดชั้นในต่างๆเช่น แบรนด์อันเดอร์แวร์อย่าง Skims ของ Kim Kardashian และแบรนด์เครื่องสำอางอย่าง Fenty ของนักร้องชื่อดังอย่าง Rihanna รวมถึงแบรนด์อื่นๆ เช่นแบรนด์ชุดชั้นในซีทรูอย่าง Cuup และแบรนด์ชุดชั้นในของคนผิวสีอย่างแบรนด์ Nubian Skin และแบรนด์ชุดชั้นในสาวร่างอวบอย่าง Knix เป็นต้น

 

 

          คอลเลคชั่นนี้ยังต้องการสะท้อนให้เห็นถึงความกล้าหาญ และไม่ได้เข้าข้างใครคนใดคนหนึ่ง อีกทั้งยังมีการคาดการณ์ว่า จะปรับปรุงการดีไซน์คอลเลคชั่นของอันเดอร์แวร์ดังกล่าว เพื่อผู้หญิงที่ผ่าตัดเต้านมทิ้งด้วยเช่นกัน 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"