'แรมโบ้' แนะ 'พิชัย' เลี้ยงหลาน ยืนยัน!นายกฯไม่ล็อกดาวน์กรุงเทพ


เพิ่มเพื่อน    

26 มิ.ย.64 -  นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงนายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์นายกฯประกาศจะเปิดประเทศใน 120 วัน วันนี้กลับต้องมาคิดว่าจะต้องล็อกดาวน์กรุงเทพไหม โดยนายเสกสกล ระบุว่ามาตรการป้องกันการระบาดเชื้อโควิด-19ที่นายกฯได้หารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและพูดเมื่อวานนี้ยังไม่ใช่เป็นการล็อกดาวน์กรุงเทพแต่เป็นการให้ปิดแคมป์คนงานในเมืองหลวง ปริมณฑล และ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นการแก้ไขปัญหาให้ตรงจุด อีกทั้งขอความร่วมมือประชาชนไม่เดินทางข้ามจังหวัด โดยไม่ใช่เป็นเรื่องของการล็อกดาวน์แต่อย่างใด

นายเสกสกลระบุว่าก่อนที่นายกฯจะออกมาตรการในเรื่องใดนั้นจะต้องมีการหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกด้านก่อนว่าเป็นมาตรการที่สามารถทำได้หรือไม่ อีกทั้งนายกฯย้ำเสมอว่าจะต้องดูแลประชาชนทุกกลุ่มทั้งด้านสาธารณสุข ควบคู่ไปกับเรื่องเศรษฐกิจ

ส่วนการเปิดประเทศ 120 วันนั้นเพื่อให้เศรษฐกิจของประเทศได้ฟื้นตัวประชาชนมีรายได้ เพราะการท่องเที่ยวเป็นรายได้หลักของประเทศถึง 40 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งนายกฯยืนยันแล้วว่าจะต้องมีมาตรการที่รัดกุม ทำให้นักท่องเที่ยวมีความปลอดภัยในการ กลับบ้านไป และประชาชนคนไทยก็ต้องปลอดภัยเช่นกัน

นายพิชัย ไม่ควรนำเรื่องการล็อกดาวน์หรือไม่ล็อกดาวน์กรุงเทพไปเปรียบเทียบกับการเปิดประเทศ 120 วันเพราะยังไม่ถึงเวลานั้น ซึ่งขณะนี้นายกฯจะต้องหามารตการออกมาที่จะยับยั้งการระบาดเชื้อโควิด-19 ที่ระบาดอย่างต่อเนื่องก่อน

และการที่นายกฯให้ปิดแคมป์คนงานขอความร่วมมือประชาชนไม่เดินทางข้ามจังหวัด ถือเป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว  เป็นถึงอดีตรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ เป็นผู้ใหญ่แล้วตนเองมองว่าน่าจะเข้าใจสถานการณ์ประเทศได้ดี ไม่ควรออกมาพูดให้เกิดความสับสนอีก”  

“สมองนายพิชัยวันๆหาแต่เรื่องกล่าวหารัฐบาลและนายกฯเพื่อให้เกิดความสับสนและบิดเบือนข้อเท็จจริงตลอดมา  คนเช่นนี้ ถือว่า แก่เพราะอยู่นาน จะเอาความคิดอะไรที่เป็นสาระแก่นสารคงไม่ได้ ถ้าชีวิตไม่มีอะไรที่จะทำประโยชน์ให้บ้านเมืองไม่ได้ ก็ควรหยุดพูดมากเพื่อชาติ หรือหันหน้าเข้าวัดทำบุญสร้างกุศลหรืออยู่บ้านเลี้ยงหลานจะดีกว่าที่จะออกมาพูดจ้อรายวัน "


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"