เครือข่าย 30 องค์กรปชต. ล่าชื่อขับไล่รัฐบาลได้แล้ว 8 หมื่นราย ค้านแก้ รธน.สืบทอดอำนาจเผด็จการ


เพิ่มเพื่อน    

26 มิ.ย.64 - ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา กลุ่มเครือข่าย 30 องค์กรประชาธิปไตย แถลงข่าวขับไล่รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม โดยนายเมธา มาสขาว เลขาธิการคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.) ในฐานะผู้ประสานงานเครือข่าย 30 องค์กรประชาธิปไตย กล่าวว่า ขณะนี้มีประชาชนร่วมลงชื่อ เพื่อขับไล่รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จำนวน 8 หมื่นกว่ารายชื่อ และจากนี้ไปขอให้ประชาชนมาลงชื่อเพิ่มให้มากที่สุด เพราะรัฐบาลนี้บริหารงานหลายด้านล้มเหลว และรวบอำนาจรวมศูนย์กลางไว้กับตัวเองหลายเรื่อง แต่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ จึงสมควรที่จะลาออกจากตำแหน่งทันที

“เครือข่าย 30 องค์กรประชาธิปไตย จะสนับสนุนการขับไล่พลเอกประยุทธ์ และเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออก ร่วมกับขบวนการประชาชนทุกกลุ่มที่ออกมาชุมนุมเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ลาออกในขณะนี้ ไม่ว่าจะเป็นไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย กลุ่มประชาชนคนไทย หรือเครือข่ายราษฎร” นายเมธา กล่าว

นายเมธา กล่าวต่อว่า สำหรับการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ถ้าเราไม่หยุดรัฐธรรมนูญฉบับนี้ เราจะจมปลักอยู่กับรัฐธรรมนูญนี้และระบบเผด็จการแบบนี้ไปอีก 6 ปี และเห็นว่าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พรรคร่วมรัฐบาล และส.ว. กำลังดำเนินการแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันนี้ เพื่อผลประโยชน์ในการจะสืบทอดอำนาจ และแก้ไขในส่วนที่ตนเองได้ประโยชน์เท่านั้น ดังนั้น ทางกลุ่มจึงขอคัดค้าน

นายเมธา กล่าวด้วยว่า ทางเครือข่ายฯ ขอสนับสนุนร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อรื้อระบอบคสช.ของกลุ่มรัฐธรรมนูญก้าวหน้า และไอลอว์ และเห็นว่าทางออกที่ดีที่สุดคือ การจัดทำประชามติเพื่อสอบถามความคิดเห็นนของประชาชนว่าสมควรจัดทำร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่หรือไม่ และเราจะมีการจัดตั้งสภาประชาชน เพื่อร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน เสนอประชามติคู่ขนานกับ ส.ส.ร.ต่อไป รวมถึงขอให้ส.ว.ทบทวนบทบาทของตัวเองแล้วออกมาจากความขัดแย้ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"