'ธณิกานต์' ขอบคุณ "นายกฯ"ปิดแคมป์คนงานช่วยควบคุมโควิด


เพิ่มเพื่อน    

 

27 มิ.ย. 2564 น.ส.ธณิกานต์​ พร​พง​ษ​า​โรจน์​ ส.ส.เขตบางซื่อ-ดุสิต​ พรรค​พลัง​ประชา​รัฐ กล่าวว่า สถานการณ์การติดเชื้อ COVID-19 กรุงเทพมหานคร ยอดทะลุ 1,000 ราย ติดกัน 3 วันต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 24 มิ.ย. 64 จำนวน 1,359 ราย วันที่ 25 มิ.ย. 64 จำนวน 1,152 ราย วันที่ 26 มิ.ย. 64 จำนวน 1,276 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 69,981 ราย และอยู่ระหว่างการรักษา 17,517 ราย มาวันนี้ต้องขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ตัดสินใจใช้มาตรการปิดแคมป์คนงาน งดเคลื่อนย้าย ตรวจเชิงรุกแยกคนติดเชื้อ และลุยฉีดวัคซีน หลังหารือ ส.ส.กทม.หวั่นปัญหาคลัสเตอร์ในแคมป์คนงานกระจายมาสู่ชุมชนและประชาชนในพื้นที่เขตเมืองรอบกรุงเทพมหานคร

​น.ส.ธณิกานต์ กล่าวว่า ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร การระบาดของเชื้อไวรัส เพิ่มมากขึ้น แคมป์คนงานที่มีประมาณ 409 แคมป์ มีคนงานรวมประมาณ 62,000 คน โดยส่วนมากเป็นแรงงานต่างด้าว นับเป็นอีกปัญหาใหญ่ในการแพร่ระบาดขณะนี้ ตัวอย่างเช่นในเขตบางซื่อ มีแคมป์คนงานที่จำนวนเกิน 100 คน อยู่ 2 แคมป์ ซึ่งจากการลงพื้นที่วันนี้ พบว่าแคมป์​คนงาน​ บริษัท​ ไตรกรุ๊ป​ รัชดา จำกัด​ เขตบางซื่อ​ มีคนงานติดเชื้อโควิด-19​ จำนวน​ 35 คน​ จากทั้งหมด​ 309 คน​ และยังติดค้างอยู่ในแคมป์รอเตียง 26 คน โดยจุดที่ตั้งของแคมป์​คนงาน​ อยู่ใจกลางระหว่างสถานีกลางบางซื่อ​ มี​ชุมชน​แออัด​รายล้อม และใกล้กับตลาดบนถนนประชาชื่นที่เป็นเขตที่อยู่อาศัยของประชาชนทั่วไปจำนวนมาก อีกทั้งฝั่งตรงข้ามแคมป์​คนงานไตรกรุ๊ปนี้​ มีแคมป์​คนงาน​ JWS ซึ่งกำลังจะหายเป็นปกติแล้ว​ ประเด็นที่น่าเป็นห่วงสำหรับแคมป์​คนงาน​ คือการเร่งตรวจคัดกรอง​ แยกผู้ติดเชื้อออกจากพื้นที่โดยเร็ว และฉีดวัคซีนให้ผู้ที่ไม่พบเชื้อ เป็นการตัดไฟแต่ต้นลม ไม่กลายเป็นจุดเสี่ยงและคลัสเตอร์​ต่อไป​

น.ส.ธณิกานต์​ กล่าวต่ออีกว่า​ ขณะนี้​ สำนักงานเขตบางซื่อ​ได้ตั้งจุดตรวจคัดกรองโควิด-19​ ที่ศูนย์​เยาวชน​เตชะวณิช ซึ่งจะมีไปจนถึงวันอาทิตย์​ที่​ 27 มิถุนายน​ นี้​ โดยจะเริ่มตรวจตั้งแต่เวลา​ 8.00 -​ 14.00 น.​ จากการประสานงานกับเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตผู้ลงปฏิบัติ​หน้างาน​ พบว่า​ แคมป์คนงานทั้ง 2 แคมป์ในเขตบางซื่อมีผู้ติดเชื้อเกิน 10% ขณะนี้เร่งประสานหาเตียง อีกทั้งมีหลายชุมชนในเขตบางซื่อ​ ที่ไม่เคยพบผู้ติดเชื้อโควิด-19​ ตอนนี้ก็ได้พบผู้ติดเชื้อปะปนอยู่ในชุมชนแล้ว​ ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มขึ้นในทุกวัน สิ่งที่ทำได้ตอนนี้คือ เร่งคัดกรองและแยกผู้ติดเชื้อและผู้ที่ต้องกักตัวออกจากคนอื่นๆ ทั้งนี้ต้องอาศัยผู้นำชุมชนและทุกคนช่วยกันสอดส่องดูแล หากพบผู้ติดเชื้อหรือผู้มีความเสี่ยงก็ให้แจ้งมาได้ที่สำนักงานเขตฯ เพื่อประสานกับศูนย์สาธารณสุขประจำแต่ละพื้นที่ต่อไป สำคัญที่สุดคือการดูแลตัวเองและคนรอบตัวด้วยความไม่ประมาท แม้ได้รับวัคซีนแล้วก็ยังต้องสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือ หลีกเลี่ยงการสัมผัส


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"