ปัตตานีอ่วมผู้ป่วยโควิดทุบสถิติใหม่ยอดพุ่ง 155 คน หากคุมไม่ได้เตรียมล็อกดาวน์


เพิ่มเพื่อน    


27 มิ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ทุบสถิติใหม่พบผู้ป่วยวันเดียวพุ่ง 155 คน ยอดสะสม 1,835 คน รักษากายแล้ว 721 คน และเสียชีวิตสะสม 6 คน  ส่วนในอำเภอเมืองปัตตานีพบผู้ติดเชื้อสูงถึง 660 คน มากกว่าอำเภออื่นๆ

จากการที่พบผู้ติดเชื้อที่เพิ่มสูงทุกวัน จากคลัสเตอร์โรงงาน ขยายในชุมชน และครอบครัว ส่งผลให้ โรงพยาบาลสนามทั้ง 5 แห่ง ยังคงประสบปัญหาเตียงรองรับไม่เพียงพอ ซึ่งล่าสุดโรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 4 สนามกีฬา อบจ.ปัตตานี ได้มีการการติดตั้งเต็นท์ขนาดใหญ่จำนวน 5 หลัง เพิ่มเพิ่มเตียง 400 เตียง รองรับผู้ป่วยจะอำเภอต่างๆเข้ามา อีกทั้งผู้ว่าปัตตานีสั่งให้มีการเปิดโรงพยาบาลสนามใน 12 อำเภอ เพื่อรองรับผู้ป่วย

ขณะเดียวกัน ผู้ว่ายังไม่มีการออกคำสั่งลอกดาวน์จังหวัดแต่อย่างใด แต่หากยังพบผู้ติดเชื้อสูงต่อเนื่อง และไม่สามารถควบคุมการแพร่เชื้อได้ จังหวัดมีมาตรการเตรียมที่จะลอกดาวน์ คาดว่าภายใน 2 อาทิตย์นี้ ทั้งนี้ ผู้ว่าสั่งให้มีการปิดหมู่บ้านทันที่ หากพบผู้ติดเชื้อ ซึ่งขณะนี้ได้ปิดหมู่บ้านหลายหมู่บ้านแล้ว

อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าสั่งให้มีการปิดหมู่บ้านทันที หากพบผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ได้ปิดหมู่บ้านหลายหมู่บ้านแล้ว พร้อมทั้งสั่งให้เจ้าหน้าที่ สารธารณสุข และ อสม. ลงพื้นที่ เร่งสำรวจผู้สัมผัสเชิงรุก หากพบกลุ่มเสี่ยงสูงก็จะนำไปตัวกักทันที เพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อขยาย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"