นี่นายกฯ เอง


เพิ่มเพื่อน    

ควันหลงวันเดินสายตรวจจุดบริการวัคซีนของ ลุงตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หลังรัฐบาลประกาศปูพรมฉีดอย่างกว้างขวาง เริ่มตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน ต่อเนื่องเป็นต้นมา

            ซึ่งล่าสุด "ลุงตู่" ไปตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ที่บริษัท บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ ถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งเปิดให้บริการประชาชนผู้ด้อยโอกาส ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้มีรายได้น้อย และชุมชนโดยรอบ  จำนวน 6,400 ราย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

            งานนี้คุณลุง คุณป้า คุณน้า คุณอา มารอฉีดวัคซีนกันคึกคักตั้งแต่เช้าตรู่ ซึ่งบางคนก็ไม่รู้ว่า "ลุงตู่" ตัวจริงเสียงจริงจะมาตรวจเยี่ยมศูนย์บริการวัคซีนในวันนี้ด้วย

            และเมื่อ "ลุงตู่" มาถึง ก็เดินทักทายสอบถามสารทุกข์สุกดิบและให้กำลังใจทุกคน ทั้งบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ และประชาชนที่มาฉีดวัคซีน เรียกว่าเดินทั่วงาน แวะทุกโต๊ะทุกแผนก ให้กำลังใจกันไปถ้วนทั่ว

            กระทั่งมาถึงคุณลุงท่านหนึ่ง ลุงตู่ เข้าไปพูดคุยและสอบถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง ได้ฉีดวัคซีนหรือยัง ด้านคุณลุงดูตื่นเต้น เมื่อเห็นนายกฯ ภายใต้หน้ากากอนามัยของ "ลุงตู่"  เลยทำให้คุณลุงท่านนั้นไม่แน่ใจว่าใช่นายกฯ ตัวจริงเสียงจริงหรือไม่

            คุณลุงคนดังกล่าวเลยถามว่า "นี่ท่านนายกฯ เหรอครับ?" ... "ท่านนายกฯ รูปหล่อเหรอ" เมื่อมองใกล้ๆ มั่นใจว่าใช่นายกฯ ตัวจริงแน่แล้ว คุณลุงไม่พลาดโอกาสรีบขอจับมือทันที

            และจังหวะนั้นเอง ก็มีเสียงคุณป้าท่านหนึ่งที่นั่งอยู่ใกล้ๆ ถามขึ้นมาด้วยความสงสัยอีกคนว่า "นายกไหน  นายกสมาคมอะไร?" คุณลุงคนดังกล่าวตอบเสียงดังฟังชัดทันทีว่า นายกฯ ประยุทธ์ไง ทำเอาทุกคนที่ได้ยินตื่นเต้นตามๆ กัน

            ส่วน ลุงตู่ ได้ยินก็แอบอมยิ้ม พร้อมถามคุณป้าแบบหยอกๆ ว่า "ไม่รู้เหรอใครเป็นนายกฯ ตอนนี้"  ก่อนบอกอย่างอารมณ์ดีอีกว่า "นี่นายกฯ ไง ไม่ใช่นายกสมาคมนะ" ทำเอาคุณป้าหัวเราะพร้อมออกอาการตื่นเต้นดีใจ

 

            แหม...เจ้าตัวคอนเฟิร์มเองแล้ว ว่านี่ "นายกฯ ประยุทธ์"  ตัวจริง ไม่ใช่นายกสมาคมใดๆ คุณลุงคุณป้าไม่ดีใจเก้อแน่นอน ฮ่าๆๆๆ.

           

แสงทราย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"