อินโดนีเซียหนัก ติดโควิดทำสถิติใหม่เกิน21,000คน


เพิ่มเพื่อน    

ทางการอินโดนีเซียรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่เมื่อวันอาทิตย์ว่า มีมากกว่า 21,000 คน มากเป็นสถิติสูงสุดของประเทศ ขณะโรงพยาบาลในกรุงจาการ์ตาและหลายเมืองใหญ่ที่มีการระบาดหนักกำลังเนืองแน่นด้วยผู้ป่วย รวมถึงผู้ติดไวรัสสายพันธุ์เดลตา

ผู้ป่วยรอคิวตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้านนอกโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองเบกาซีเมื่อวันที่ 27 มิ.ย. 2564 (Photo by REZAS/AFP via Getty Images)

    ข้อมูลในวันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน อินโดนีเซียมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 21,342 คน และทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มเป็น 2,115,304 คน ช่วงเวลาเดียวกันมีผู้ป่วยเสียชีวิตอีก 409 คน ยอดเสียชีวิตรวมเป็น 57,138 คน

    กระนั้น เอเอฟพีกล่าวว่า ผู้เชี่ยวชาญเชื่อกันว่าจำนวนที่แท้จริงในประเทศหมู่เกาะ ที่มีประชากรถึง 270 ล้านคนแห่งนี้ สูงกว่าตัวเลขอย่างเป็นทางการมาก เนื่องจากอัตราการตรวจเชื้อต่ำ

    อินโดนีเซียมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นมากในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากประชาชนหลายล้านคนเดินทางในช่วงเทศกาลวันหยุดเดือนรอมฎอนเมื่อเดือนที่แล้ว และเจ้าหน้าที่ยังตรวจพบการติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ที่แพร่เชื้อง่ายขึ้น

    ซิตี นาเดีย ทาร์มิซี โฆษกคณะทำงานเฉพาะกิจโควิด-19 กล่าวว่า คณะทำงานทำนายว่าจะมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นอีก โดยคาดว่าจะถึงจุดสูงสุดภายใน 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า

    มีความวิตกกังวลเพิ่มมากขึ้นว่าระบบสาธารณสุขที่ทรุดโทรมของอินโดนีเซียจะพังทลาย โดยมีรายงานว่าโรงพยาบาลหลายแห่งผู้ป่วยล้นเตียงและจำเป็นต้องปฏิเสธรับคนไข้ โรงพยาบาลในกรุงจาการ์ตารวมไปถึงจังหวัดชวากลางและตะวันตกแน่นขนัดด้วยคนป่วย รวมถึงกลุ่มที่ติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์เดลตาที่พบครั้งแรกในอินเดียและแพร่เชื้อได้ง่ายขึ้น

    รัฐบาลอินโดนีเซีย ซึ่งถูกตำหนิอย่างกว้างขวางว่าตอบสนองไม่ดีพอ ได้เพิ่มมาตรการจำกัดการเคลื่อนย้ายชั่วคราว แต่ยังปฏิเสธจะใช้มาตรการล็อกดาวน์เหมือนกับหลายประเทศ

    อินโดนีเซียตั้งเป้าหมายจะฉีดวัคซีนให้ประชากรมากกว่า 180 ล้านคนภายในต้นปีหน้า แต่ถึงขณะนี้เพิ่งมีประชากรได้รับวัคซีนครบแล้วแค่ 5% อย่างไรก็ดี เมื่อวันเสาร์ รัฐบาลกล่าวว่า สามารถฉีดวัคซีนบรรลุเป้าหมายวันละมากกว่า 1 ล้านคน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"