เดือดแล้ว! 'นิพิฏฐ์' ลากไส้ 'เรืองไกร' มือปืนรับจ้างไร้สังกัด ลั่นไกมั่ว เหน็บแรงถึงคนว่าจ้าง


เพิ่มเพื่อน    

28 มิ.ย.64 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก เขียนถึงทฤษฎีว่าด้วยมือปืนรับจ้าง กับ เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ มีเนื้อหาดังนี้

มือปืนรับจ้าง ไม่ต้องรู้จัก หรือมีความโกรธแค้นกับเหยื่อ ก็ลั่นไกสังหารเหยื่อได้ เพราะซื่อสัตย์และจงรักภักดีต่อเงินเป็นที่ตั้ง ใครมีเงินก็สามารถแสวงหามือปืนรับจ้างมาไว้ในความครอบครองได้ แต่ตามทฤษฎีนี้ มือปืนรับจ้างจะจงรักภักดีต่อเงินที่มากกว่าเท่านั้น หากผู้ว่าจ้างมีเงินน้อยกว่า มือปืนรับจ้างก็อาจหันกระบอกปืนมาสังหารนายจ้างที่เงินน้อยกว่าได้ ใครใช้มือปืนรับจ้าง จึงพึงระวังข้อนี้

หากเปรียบเป็นมือปืน ผมกับเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ต่างกันที่ ผมเป็นมือปืนที่มีสังกัด ผมไม่ลั่นไกสะปะสะปะ เรืองไกร เป็นมือปืนรับจ้างไร้สังกัด ใครมีเงินก็จ้างเรืองไกรลั่นไกได้ ตอนคุณทักษิณ ชินวัตร มีอำนาจสูงสุด เราอภิปรายคุณทักษิณเรื่องการขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ ผมกับเรืองไกรก็ได้ข้อมูลจากแหล่งข่าวเดียวกัน ผมคุยกับเรืองไกร นัดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน แล้วเราล็อคเป้าสังหารคุณทักษิณ จนถือได้ว่า คุณทักษิณ ชินวัตร สิ้นสภาพ ผมเป็นมือปืนมีสังกัด สังหารเหยื่อตามหน้าที่ของฝ่ายค้าน ผมไม่รู้ว่าตอนนั้นเรืองไกร สังหารเหยื่อด้วยสาเหตุอะไร แต่หลังจากนั้นผมก็แทบช็อคเพราะเห็นเรืองไกร ย้ายค่ายจากมือปืนรับจ้างไร้สังกัด เข้าค่ายเป็นมือปืนสังกัดค่ายของคุณทักษิณ ชินวัตร ผมยังรำพึงในใจว่า"เรืองไกร นายแน่มาก!!" 

เรืองไกร ทำปืนลั่นใส่คนในสังกัดคุณทักษิณอีกหลายคน จนถูกย้ายออกจากค่ายคุณทักษิณ แต่เรืองไกร ก็เป็นคนฝีมือดีคนหนึ่ง เป็นที่ต้องการของตลาดมือปืนรับจ้าง มีคนมาอุปถัมภ์ค้ำชู นำไปไว้ในสังกัดอีกหลายค่าย เรืองไกรก็ย้ายไปสังกัดไปเรื่อย ยังยึดถือสรณะของมือปืนรับจ้างเป็นที่ตั้ง

วันนี้ เมื่อย้ายสังกัดไปอยู่ค่ายที่มีน้ำเลี้ยงดี เรืองไกร ก็หันกระบอกปืนเล็งไปที่ คุณชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา อ้างว่าตรวจสอบการใช้รถประจำตำแหน่งของคุณชวน หลีกภัย ในฐานะมือปืนด้วยกัน เราไม่ว่ากัน ต่างคนต่างทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย แต่หากผมเป็นมือปืนคุ้มกันประธานรัฐสภา และผมมีกระสุนอยู่นัดเดียว ผมไม่เล็งไปที่หน้าผากเรืองไกร แต่ผมจะเล็งไปที่หน้าผากนายจ้างของเรืองไกร ผมถือคติ ผมไม่ตีหมา แต่ผมจะตีเจ้าของหมา ผมถือว่า เมื่อหมาตาย เห็บหมาก็ตาย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"