"ฝากให้คิด"  


เพิ่มเพื่อน    

อีกประเด็นสำคัญที่ทุกคนต้องช่วยกัน หลังมีการแชร์ในโลกออนไลน์ว่าบางชุมชนในกรุงเทพฯ มีการแพร่ระบาดอย่างหนักเนื่องจากมีผู้ทำประกันภัยโควิด โดยนำตัวเองไปอยู่ในพื้นที่เสี่ยงเพื่อให้ติดโรคร้าย และหวังจะได้เคลมประกัน
    "ส.ส.วัน" ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านตามชุมชนต่างๆ 
    ยอมรับหนึ่งปัจจัยที่ทำให้สถานการณ์การแพร่ระบาดในกรุงเทพฯ หนักมาก ก็เพราะมีชาวบ้านยอมไปติดเชื้อเพื่อหวังเงินประกันนั่นเอง
    โดยก่อนหน้านี้ได้โพสต์ข้อความเตือนสติผู้คนว่า 
    "โควิดมิติใหม่ อยากได้เงินประกัน พอรู้ว่าใครป่วย บางคนวิ่งไปกอดเลยค่ะ ไปขอแมสก์คนป่วยมาใส่เพราะอยากติดเอาเงินประกัน... ถ้าคิดแบบนี้ พังกันแน่นอน" 
    ปะหน้า "ส.ส.วัน" สอบถามเรื่องนี้ บอกว่ามีชาวบ้านในชุมชนเล่าให้ฟังมีคนคิดแบบนี้และตั้งใจทำแบบนี้จริงๆ เพราะคิดว่าสามารถหาเงินได้ เพียงซื้อประกันโควิด 499 บาทต่อปี และถ้าตรวจเจอจ่ายทันที 1 แสนบาท และปัจจุบันประกันแบบนี้ก็ยังมีขายอยู่...
    แต่ประเด็นสำคัญที่เป็นห่วงและอยากเตือน นอกจากจะทำให้โควิดระบาดหนักแล้ว ประชาชนที่หลงผิด นอกจากไม่ได้เงินประกัน และอาจจะเสียชีวิตได้ 1.เพราะการจงใจทำให้ตัวเองติดเชื้อ ถือว่าเข้าข่ายการใช้สิทธิ์โดยไม่สุจริต บริษัทประกันไม่จ่าย หรือเรียกว่า "ฉ้อฉลประกันภัย"   
    และ 2.บางคนที่ได้รับวัคซีนไปแล้ว และเชื่อว่าถ้าได้รับวัคซีนแล้วไม่ตาย อาจเป็นการคิดที่ผิด เพราะหลังๆ หลายเคสก็เสียชีวิต
    นี่คือโควิดมิติใหม่ที่ "ส.ส.ภาดาท์" ออกมาเตือนดังๆ และฝากให้ทุกคนคิด.
ช่างสงสัย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"