'บิ๊กป้อม' ย้ำพิจารณา 'กองทุนพัฒนาดิจิทัล' ต้องไม่ซ้ำซ้อน ใช้ประโยชน์ได้จริง โปร่งใส


เพิ่มเพื่อน    

29 มิ.ย.64 - พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมเพื่อพิจารณามาตรา 26 (3) ของสำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หลักเกณฑ์การอนุมัติค่าใช้จ่ายอื่นๆของกองทุนฯ ตามมาตรา 26 (6) การอนุมัติเปลี่ยนแปลงสัญญาฯ รวมถึงการบริหารกองทุนฯ เพื่อให้เป็นไปตามกำหนดระยะเวลา และระเบียบที่เกี่ยวข้องกองทุนพัฒนาดิจิทัลฯ เป็นส่วนสำคัญต่อการขับเคลื่อนการพัฒนาดิจิทัลของประเทศ ซึ่งจากผลการยื่นข้อเสนอโครงการตามประกาศเปิดรับทุนประจำปี 2564 มีผู้สนใจยื่นข้อเสนอเข้ามาเป็นจำนวนมาก

โดยได้เน้นย้ำในเรื่องพิจารณากลั่นกรองโครงการอย่างรอบคอบและคัดเลือกโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาดิจิทัลอย่างแท้จริง  โครงการที่จะสนับสนุนจากกองทุนฯ ให้พิจารณาโครงการที่ตรงตามภารกิจของหน่วยงาน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเรื่องการดูแลและบำรุงรักษา ภายหลังพิจารณาไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อนในการดำเนินการ ที่สำคัญขอให้ดำเนินการด้วยความโปร่งใสในทุกขั้นตอนของการพิจารณาโครงการ และการใช้จ่ายเงินกองทุนดิจิทัล เพื่อให้การใช้จ่ายงบประมาณเป็นไปอย่างคุ้มค่าและเป็นประโยชน์ตามนโยบายของรัฐบาล

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่ทำเนียบรัฐบาล มีการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (บอร์ดกองทุนดีอี)  มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน รับทราบผลดำเนินงานของกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และการปิดรับข้อเสนอโครงการหรือกิจกรรม ของกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (กองทุนดีอี) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ภายใต้กรอบวงเงินงบประมาณ 3,000 ล้านบาท ซึ่งครบกำหนดปิดรับข้อเสนอไปเมื่อวันที่ 31 พ.ค. 2564 มีหน่วยงานและผู้สนใจ ยื่นคำขอรับทุนฯ เข้ามาจำนวน 649 โครงการ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"