ศูนย์โควิด-19แนะสมุนไพรไทยสู้ไวรัสต้องใช้วิจารณญาณ


เพิ่มเพื่อน    

30 มิ.ย.2564 - เพจศูนย์ข้อมูล COVID-19 โพสต์เนื้อหาว่า ขณะนี้มีหลายๆ ฝ่ายมีกุศลจิต ร่วมด้วยช่วยกันที่จะนำเอาสมุนไพรการแพทย์แผนไทย ภูมิปัญญาต่าง ๆ เข้ามาช่วยดูแลประชาชนในสถานการณ์ โควิด-19 ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนมีวิจารณญาณ พิจารณาความเหมาะสมของยาต่าง ๆ ในเรื่องคุณสมบัติของยา ความสะอาด มาตรฐานการผลิต การปนเปื้อน และผลที่อาจเกิดขึ้นแก่ร่างกาย โดยต้องระมัดระวังเป็นพิเศษในกลุ่มสตรีตั้งครรภ์ ทารก ผู้มีโรคประจำตัวโดยเฉพาะอย่างยิ่งโรคตับและโรคไต รวมถึงผู้ที่รับประทานยาประจำตัวต่อเนื่องอยู่

ในส่วนของกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือกได้นำแพทย์แผนไทยและสหวิชาชีพ ร่วมช่วยเหลือผู้ป่วย โควิด-19 ในระบบของกระทรวงสาธารณสุข โดยประชาชนสามารถใช้สิทธิการรักษาได้จากระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ

หากท่านใดมีข้อสงสัยเกี่ยวกับบริการการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือกสามารถสอบถามได้ที่ สายด่วนโทร. 065 504 5678, FB www.facebook.com/dtam.moph,  Line @DTAM กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก https://lin.ee/cZmqWvZ นอกจากนี้ ยังมีบริการให้การปรึกษาเรื่องการใช้ฟ้าทลายโจรเป็นกรณีเฉพาะที่ Line @fahdtam Fah First AID ช่องทางการติดต่อข้อมูลสมุนไพรฟ้าทะลายโจร ครบวงจร  https://lin.ee/mlu4zow #ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด19 #ศูนย์ข้อมูลCOVID19 #ประเทศไทยต้องชนะ #ฉีดวัคซีนหยุดเชื้อเพื่อชาติ #NewNormalชีวิตวิถีใหม่ #สมดุลชีวิตวิถีใหม่
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"