‘เลขาสภา’ปัดข่าวลือคลัสเตอร์ใหญ่30คน


เพิ่มเพื่อน    

30 มิ.ย.2564 - นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ชี้แจงกระแสวิจารณ์รัฐสภาลักไก่ก่อสร้าง  ท่ามกลางคำสั่งห้ามก่อสร้าง 1 เดือน ตามคำสั่งฉบับที่ 25 ของ ศบค. ว่า เป็นความเข้าใจผิดของนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ที่พาสื่อบุกชี้จุดก่อสร้าง เนื่องจากสภาได้ให้ประธานคณะกรรมการตรวจการจ้างไปตรวจสอบข้อเท็จจริง และได้เชิญบริษัทชิโนไทยฯ มาร่วมดูพื้นที่ก่อนจะส่งมอบ และตัวอาคารซึ่งต้องเข้าใจว่าพื้นที่ในสภาและตัวอาคารเป็นพื้นที่ใหญ่มาก ในระหว่างนี้จะต้องบริหารจัดการ จะต้องมีฝ่ายเทคนิคมาดูแล ในช่วงระยะเวลา 2 ปี พร้อมยืนยันว่าแรงงานที่เห็นทั้งหมดที่เข้ามาเป็นคนไทย ไม่ได้มาจากแคมป์คนงานก่อสร้างตามที่เข้าใจ หรือไซต์งานที่ถูกปิด และบริษัทได้สวอปตรวจเชื้อทุก 15 วัน รวมทั้งทุกคนที่เข้ามาต้องปฏิบัติตามมาตรการของสภา

ทั้งนี้ได้ชี้แจงกับนายสิระแล้ว ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับว่าเป็นการเข้าใจผิด ส่วนกรณีนายชวน หลีกภัย ประธานสภา ระบุว่าสภาขณะนี้มีช่องโหว่ ในช่วงเช้าก่อน 08:00 น. ที่ไม่มีเจ้าหน้าที่คอยตรวจตามจุดต่างๆว่าเบื้องต้นยืนยันว่ามีเจ้าหน้าที่ประจำจุดต่างๆ แต่ต้องเข้าใจว่าสภาใช้ระบบการคัดกรองผ่านแพลตฟอร์มไปแล้วส่วนหนึ่ง ทุกคนต้องปฏิบัติตามมาตรการเดียวกัน แต่หลังจากนี้จะกำชับให้เข้มข้นยิ่งขึ้น พร้อมขอความร่วมมือคนที่จะเข้ามา ต้องคัดกรองตัวเอง เพราะทราบว่าช่วงนี้มีการแพร่ระบาดสูงสภาก็ต้องป้องกันคนของสภาด้วยเช่นกัน

ส่วนกรณีแม่ค้าร้านโจ๊กที่ติดเชื้อโควิด-19 ได้รับรายงานว่า เป็นการติดเชื้อที่ยังไม่ได้รับวัคซีน เนื่องจากก่อนหน้านี้ไปฉีดยากันบาดทะยักมา จึงไม่สามารถฉีดวัคซีนได้ และได้ให้ไปสวอปแล้ว รวมถึงสำรวจเพิ่มเติมว่ามีใครหลุดรอด ในส่วนร้านค้า ใครที่ไม่ได้รับวัคซีนจะไม่ให้เข้ามาขายเด็ดขาด พร้อมกั้นพื้นที่ชัดเจน กันสัมผัสร้านค้า

ทั้งนี้เลขาสภา ยังชี้แจงถึงกระแสข่าวว่ามี คลัสเตอร์เจ้าหน้าที่สภาติดเชื้อ 30 คน ว่า ไม่เป็นความจริง และสำนักเลขาธิการไม่เคยปิดบังข้อมูล  แต่ยอมรับว่ามีเจ้าหน้าที่สำนักชวเลข สามีติดโควิด-19 จึงให้ จนท.รายดังกล่าวไปสวอป แต่ผลเป็นลบ และคนใกล้ชิดก็สั่งกักตัวยืนยันทำตามมาตรการด้านสาธารณสุขเกิดเหตุตรงไหนจัดการตรงนั้น มีการขีดวงว่ามีใครเสี่ยสูงเสี่ยต่ำ และสอบสวนโรคไล่เรียงกันไป.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"