พปชร.เรียกส.ส.เข้าประชุมสภา 1 ก.ค. พร้อมประเมินโควิดเป็นรายสัปดาห์


เพิ่มเพื่อน    

30 มิ.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมสภา วันที่ 30 มิ.ย. ซึ่งเป็นพิจารณาร่าง พ.ร.บ. วัตถุอันตราย (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... โดยคณะกรรมาธิการ (กมธ.)วิสามัญพิจารณาเสร็จแล้ว ต่อเนื่องในมาตรา 5 ปรากฎว่า เมื่อถึงช่วงการตรวจสอบองค์ประชุม ปรากฎว่า  มีส.ส.มาแสดงตนแค่ 206​ คน จาก 483  คน ทำให้องค์ประชุมไม่ครบจำนวน 242 คน ส่งผลให้สภาล่มไป​ โดยในส่วนส.ส.ฝ่ายรัฐบาล มีส.ส.พลังประชารัฐ แสดงตนเพียงแค่ 9 คนเท่านั้น จากจำนวน ส.ส.ทั้งหมด 120 คน พรรคภูมิใจไทย แสดงตน 8คน จาก 61คน ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์มีผู้แสดงตน 37คน จาก48 คน จนทำให้องค์ประชุมต้องล่มไป ขณะที่ ส.ส.ฝ่ายค้านได้ออกมาแถลงข่าวตีกินความดีความความชอบ ในการร่วมประชุมสภาฯ ไป

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวันที่​ 30​ มิ.ย.วิปพรรคพลังประชารัฐ ได้ส่งข้อความในแอฟพลิเคชั่นไลน์ กลุ่ม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ให้ส.ส.เข้าร้วมประขุมสภา โดยระบุว่า “เรียนสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันพฤหัสบดีที่ 1 ก.ค. 64 จะมีการประชุมวาระปกติของสภาผู้แทนราษฎร เวลา 09.30น. วาระการประชุม หารือ กระทู้สด​ทั่วไป รายงาน​ พรุ่งนี้ขอให้พวกเราช่วยกันมาประชุมกับปกตินะครับ  เพราะถ้าไม่มาฝ่ายค้านนับองค์และจะตีเราแน่นอนครับผม”

แหล่งข่าวจากพรรค พปชร. เปิดเผยว่า​ สาเหตุที่ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้เข้าประชุมวันนี้ เนื่องจากได้แสดงเจตจำนงชัดเจนเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19  ที่ระบาดในขณะนี้ อีกทั้งยังมี ส.ว.ติดโควิด-19 โดยพรรคจะมีการประเมินสถานการณ์ทุกสัปดาห์ในการเข้าประชุมสภาฯ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"