'นิพิฏฐ์'เปรียบ'พิธา'เป็นกัปตันใหม่ในเครื่องใหม่แต่ผู้โดยสารโดดหนี จะบินถึงที่หมายหรือเปล่า


เพิ่มเพื่อน    


2 ก.ค.64 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส. พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก มีเนื้อหาดังนี้

*เครื่องใหม่ กัปตันใหม่-เครื่องเก่า กัปตันเก่า

-เมื่อวานผมเขียนชม ท่านส.ส.พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ว่า อภิปรายเรื่องการแก้ปัญหาโควิด-19 ได้ดี ก็มีคนเข้าไปต่อว่าผมเหมือนกัน ว่าไปชมเขาทำไม

-ถือโอกาสอธิบายก็แล้วกันครับ ว่า ผมนี่ไม่สุดโต่งเรื่องความคิดทางการเมืองนะครับ เพราะความคิดสุดโต่งทางการเมืองสุดท้ายแล้วมันจะทำลายเราและทำลายบ้านเมือง ประวัติศาสตร์โลกมันเป็นอย่างนั้นจริงๆ หนีไม่พ้นหรอก ไปศึกษาดูเถอะ  ประเทศไทยนี่ ถ้าเปรียบพรรคการเมืองเป็นเหมือนเครื่องบิน ที่กำลังขับพาผู้โดยสารฝ่าพายุ ก็มี เครื่องบินอยู่ 2 ประเภท

1. เครื่องใหม่ กัปตันใหม่
2. เครื่องเก่า กัปตันเก่า

-ทั้ง 2 ประเภท มีปัญหาทั้งนั้นแหละครับ ถ้าจะถามผมว่า จะขึ้นเครื่องบินลำไหน ผมก็ต้องบอกว่า ผมขอเดินไปก็แล้วกัน เครื่องบินที่ส.ส.พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ขับ เป็นเครื่องใหม่ ส.ส.พิธา ก็เป็นกัปตันใหม่ ผมก็เห็นมีผู้โดยสารกระโดดลงไปแล้วหลายคน ไม่รู้จะบินถึงที่หมายหรือเปล่า ถ้าให้ผมแนะนำ ผมไม่อยากให้กัปตันใหม่บินฝ่าพายุ จะฝ่าพายุไปทำไม ไม่มีประโยชน์หรอก แต่กัปตันใหม่ไฟแรง เขาคงไม่เชื่อกัปตันเก่าๆ แก่ๆ อย่างผมหรอก

-ความจริง มันต้องเป็นเครื่องใหม่ และมีกัปตันที่มีประสบการณ์ มีคนถามต่อว่า แล้วมีไหม ผมตอบว่า ไม่มีหรอก ผู้โดยสารเขาไม่ขึ้นหรอก ใครที่ใจไม่ถึงแบบผม ตอนนี้เราชวนกันเดินไปก่อนดีกว่า เชื่อผมเถอะ!! เราถึงก่อน 2 ลำนั้นแน่/


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"