ชาวไต้หวันแห่ซื้อทัวร์ไปฉีดวัคซีนโควิดที่เกาะกวม


เพิ่มเพื่อน    

บริษัทนำเที่ยวจากไต้หวันเผยเมื่อวันศุกร์ว่า แพ็กเกจท่องเที่ยว-ฉีดวัคซีนที่เกาะกวมมีชาวไต้หวันจองเต็มแล้วหลายร้อยที่นั่งในชุดแรกซึ่งจะเริ่มในวันที่ 6 ก.ค. หลังจากดินแดนของสหรัฐกลางมหาสมุทรแปซิฟิกแห่งนี้เสนอฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้แก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

ธงชาติสหรัฐอเมริกาคู่กับธงกวม (Photo by Matt Roberts/Getty Images)

     เกาะขนาดเล็กๆ แห่งนี้ซึ่งรายได้จากการท่องเที่ยวเป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่สำคัญ มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพียง 8,366 คน เสียชีวิต 140 คน และประชากรมีสัดส่วนการฉีดวัคซีนสูงมาก รัฐบาลกวมตัดสินใจเริ่มโครงการ "แอร์ วีแอนด์วี" ซึ่งหมายถึงการหยุดพักผ่อนและฉีดวัคซีน โดยมีเป้าหมายที่ชาวอเมริกันที่ทำงานอยู่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก แต่ก็อนุญาตสำหรับบุคคลสัญชาติอื่นด้วย

    ผู้ที่เข้าร่วมโครงการนี้สามารถเลือกได้ว่าจะฉีดวัคซีนของไฟเซอร์, โมเดอร์นา หรือจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน

    ในจำนวนนี้มีเพียงโมเดอร์นาที่มีให้ฉีดในไต้หวัน แต่ปริมาณวัคซีนยังไม่เพียงพอ ข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุขไต้หวันถึงวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา มีชาวไต้หวันเพียง 9% จากประชากร 23.5 ล้านคนที่ได้ฉีดวัคซีนแล้ว

    เอเอฟพีรายงานว่า บริษัทนำเที่ยว ไลออนทราเวล ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในไต้หวัน กล่าวว่า แพ็กเกจท่องเที่ยว 4 แพ็กเกจมายังกวม เริ่มตั้งแต่วันที่ 6 กรกฎาคม รวม 439 ที่นั่ง ขายหมดเกลี้ยงแล้ว

    แพ็กเกจทัวร์ของบริษัทรวมค่าเครื่องบินและโรงแรม เริ่มต้นที่ 45,900 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 52,700 บาท) แต่ไม่รวมค่าตรวจเชื้อโควิด-19 และมีให้เลือกระหว่างทริปท่องเที่ยว 7 วันกับ 22 วัน โดยบริษัทคาดว่าจะทำรายได้ถึง 140 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน หากขายแพ็จเกจได้หมด

    คำแถลงของบริษัทกล่าวว่า บริษัทจะหารือกับสายการบินเพื่อเพิ่มเที่ยวบินตรงอีก 2 เที่ยว ในวันที่ 26 ก.ค.และ 12 ส.ค. เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า

    ไลออนทราเวลกล่าวว่า ความสนใจทัวร์พักผ่อนที่กวมมีเพิ่มมากขึ้นหลังจากรัฐบาลกวมตัดสินใจยกเว้นการกักบริเวณผู้เดินทางมาเยือนที่มีผลตรวจโควิดเป็นลบตั้งแต่วันที่ 4 ก.ค.เป็นต้นมา

    ตามข้อมูลจากสำนักงานท่องเที่ยวกวม ผู้เดินทางที่ผ่านคุณสมบัติสามารถรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ได้ในวันถัดไปหลังจากเดินทางมาถึง และสามารถท่องเที่ยวทั่วกวมได้อย่างเสรี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"