'จุรินทร์' กำชับบุคลากรปชป. เร่งช่วยเหลือประชาชนเผชิญวิกฤติโควิด


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

3 ก.ค.64 - นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ว่า ขณะนี้มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นและมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก พรรคขอเป็นกำลังใจและแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตทุกคน สถานการณ์ขณะนี้ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันเพื่อผ่านพ้นไปให้ได้ ในส่วนของพรรค โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค ได้ย้ำกับบุคลากรของพรรคทุกคน ให้ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ลำบากให้ได้มากที่สุด ซึ่งตั้งแต่แรกเริ่มที่มีการแพร่ระบาดพรรคได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ตลอดมา การตั้งศูนย์ในส่วนกลาง ทั้งทำการประสานให้คำปรึกษา

ส่วนในพื้นที่ไม่ว่าจะเป็น ส.ส. อดีต ส.ส. ตัวแทนพรรคประจำจังหวัดทุกเขต ก็จะมีการให้ความช่วยเหลือดูแลประชาชนตลอดมา และจนถึงขณะนี้ได้สื่อสารย้ำให้ประชาชนยังต้องป้องกันตัวเองด้วยวิธีการตามที่กำหนด การสวมหน้ากาก การหมั่นล้างมือ การไม่รวมกลุ่มสังสรรค์กันเป็นจำนวนมาก ก็ยังเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยป้องกันได้ ในทุกพื้นที่บุคลากรของพรรคจะมีทั้งการแจกหน้ากาก การบริการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ การช่วยหาเตียงให้ผู้ป่วยการมอบอาหารให้กลุ่มเสี่ยงที่ต้องกักตัว และที่สำคัญให้การสนับสนุนความสะดวกร่วมกันทำงานกับบุคลากรทางการแพทย์

นายราเมศ กล่าวต่อว่า ต้องยอมรับว่าบุคลากรทางการแพทย์ทุ่มเททำงานกันอย่างหนักแทบจะไม่มีเวลาพัก ขอเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ทุกคน และเชื่อว่าคนไทยส่งกำลังให้เช่นกัน ขณะนี้รัฐต้องเพิ่มช่องทางการสื่อสารที่จำต้องให้มีเจ้าภาพหลักอย่างแท้จริงในการรวบรวมข้อมูลและสื่อสารให้ประชาชนได้รับทราบเพื่อป้องกันความสับสน การคัดกรองผู้ติดเชื้อย่อมมีความสำคัญ และการคัดแยกผู้ป่วยที่ติดเชื้อให้มีพื้นที่รองรับที่พอเพียงก็สำคัญเช่นกัน ควบคู่ไปกับกระบวนการในการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน เชื่อว่าหากมีการอธิบายความจริงของการทำงานประชาชนพร้อมจะรับฟังและจะเกิดความเชื่อมั่นในที่สุด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"