ถ่ายรูปนาย


เพิ่มเพื่อน    

        

  ควันหลงวันเปิดประเทศนำร่องด้วย ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ที่จังหวัดภูเก็ต ลุงตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม บินไปตัดริบบิ้นเปิดงานด้วยตัวเอง พร้อมยืนต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต สร้างเซอร์ไพรส์จนนักท่องเที่ยวต่างเข้ามาขอถ่ายรูปกันเพียบ

            และงานนี้ ลุงตู่ ไม่ได้ไปคนเดียว หอบคณะรัฐมนตรี (ครม.) ไปด้วยเพียบ ซึ่งนอกจากคนข้างกายอย่าง ลุงป๊อก-พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ที่ไปไหนไปด้วยทุกงานแล้ว

            ยังมี หมอหนู นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะเจ้ากระทรวงหมอ มาดูมาตรการรักษาความปลอดภัยจากโรคโควิด-19 ในพื้นที่ท่องเที่ยวด้วย

            ซึ่งที่สนามบินภูเก็ตระหว่าง ลุงตู่ ยืนรอต้อนรับนักท่องเที่ยว ก็จะมี หมอหนู ยืนอยู่ข้างๆ ตลอด พอได้เวลานักท่องเที่ยวลงเครื่อง เมื่อทุกคนก้าวเข้ามาแล้วรู้ว่านายกรัฐมนตรีของประเทศไทยมารอต้อนรับด้วยตัวเอง ก็ต่างตื่นเต้นรุมขอถ่ายรูป

            ทั้งภาพคู่ ภาพเดี่ยว และเซลฟีได้หมด แต่ทุกคนยังปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิดของกระทรวงสาธารณสุข คือใส่หน้ากาก เว้นระยะห่าง แบบนิวนอร์มอล

            นอกจากนักท่องเที่ยวจะรุมขอถ่ายรูปกับ ลุงตู่ แล้ว ยังมีอีกคนที่แอบถ่ายรูปอยู่ห่างๆ เหมือนกัน นั่นคือ รองฯ กวาง-ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จากค่ายภูมิใจไทยของ หมอหนู ที่ติดตามคณะไปด้วยและยืนอยู่ไม่ไกลนัก

            เมื่อได้จังหวะ รองฯ กวาง ก็หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปบรรยากาศขณะนายกฯ ต้อนรับนักท่องเที่ยวกับเขาด้วย แต่ทว่าไม่รู้ในภาพถ่ายจะเป็นภาพของ ลุงตู่ หรือ หมอหนู บอสใหญ่ของรองฯ กวางที่ยืนคู่กับลุงตู่กันแน่

            เมื่อ ลุงตู่ เห็นเข้าเลยหันไปหยอก ชี้มือชี้ไม้ไปที่ รองฯ กวาง พร้อมบอกว่า “เธอถ่ายรูปนายเธอใช่ไหม ไม่ได้ถ่ายฉันหรอก ฉันรู้” ทำทั้ง หมอหนู และ รองฯ กวาง หัวเราะกันใหญ่

            แหม ลุงตู่ รู้ทัน หยอกกันทีทำรองฯ กวางไปไม่ถูกกันเลยทีเดียว ฮ่าๆๆ.

แสงทราย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"