บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    


Www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost บันทึกวันนี้!! ขอเชิญชวนเข้าไปอ่านและฟังบทวิเคราะห์ในเฟซบุ๊กของ รศ. นพ.นิธิพัฒน์ เจียรกุล หัวหน้าสาขาวิชาโรคระบบการหายใจและ​วัณโรค ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ที่ออกมา แฉ 6 ปัญหาที่ทำให้สังคมไทยสับสนวุ่นวายปั่นป่วนกับเรื่องราวของวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ประมาณว่า มาช้าก็บ่น มาแล้วก็สงสัย มีให้ฉีดก็ตำหนิ ไม่มีจะฉีดก็ตั้งข้อกล่าวหาสารพัด...อะไรๆ ก็ไม่ได้ดั่งใจสักกะอย่าง...0

คุณหมอที่เสียสละช่วยชาติด้วยใจบริสุทธิ์มาตั้งแต่เกิด วิกฤติก็ถูกด่าทอเสียๆ หายๆ คุณหมอที่คิดต่างก็กลายเป็นว่ามีการเมืองอยู่เบื้องหลัง ..นี่คือสังคมไทยซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่า เกิดจาก "หมอการเมือง" บางคนอยากได้ใคร่มีบทบาทอำนาจ และ "หมอเลือกข้างบางคน" ฉวยโอกาสนี้ชำระแค้นด้วยการดิสเครดิตรัฐบาลชุดปัจจุบันให้มากที่สุด โดยไม่ใส่ใจเลยว่า นี่คือสงครามโรคของทุกฝ่าย รอดก็รอดด้วยกัน พังก็พังพร้อมกันทั้งประเทศ...0

อ้อ!! หมอนักธุรกิจการเมือง ก็เป็นอีกจำพวกที่น่ารังเกียจที่สุด ไม่สนใจเลยว่าความร่ำรวยจากความทุกข์ของชาวบ้านนั้น..บาปติดตัวข้ามภพข้ามชาติกันไปเลยทีเดียว...0

บรรยากาศบ้านเมืองที่ความสุขร่อยหรอ เพราะโควิด-19 เป็นเหตุ ก็ขอย้ำอีกทีว่า ทุกคนต้องร่วมใจกันสู้ๆ อย่าคิดว่าปล่อยให้เป็นความรับผิดชอบของรัฐหรือหน่วยราชการเท่านั้น เห็นกระแส...กูจะทำโน่นทำนี่ (ที่ ศบค.ประกาศห้ามหรือขอความร่วมมือว่าไม่ควรทำ) มึงจะทำไม?!? ก็บันทึกบรรทัดนี้ได้แค่ว่า ตามใจมึง!! ถ้าคิดว่าทำแล้วสบายใจ แต่ถ้าทางการดำเนินการตามกฎกติกามารยาทล่ะก็ ..มึงอย่าร้องโอดครวญโวยวายว่าถูกรังแก ไม่ยุติธรรม มีปัญหาเหลื่อมล้ำก็แล้วกัน..Ok is Ok ไหม???...0

แต่คนนี้ดูเหมือนไม่โอเค พล.ต.สุพิชาติ เสนานุรักษ์ ข้าราชการบำนาญกองทัพบก ผู้สมัคร กสทช.ด้านกฎหมาย เหมือนจะได้กลิ่นไม่ดีโชยมาหรือหูระแคะระคายจากเสียงจิ้งจกแถวสำนักงาน กสทช.ว่า กระบวนการสรรหา กสทช.ที่มีผู้สมัครมากเป็นประวัติการณ์ถึง 78 คนนั้นมีความคลุมเครือ ไม่ชัดเจน ไม่เป็นธรรมกับผู้สมัครที่ควรได้มีโอกาสได้โต้แย้งปัญหาเกี่ยวกับเรื่องคุณสมบัติของตน จึงส่งจดหมายร้องเรียนไปยังประธาน กสทช..0

บันทึกตรงนี้อยากจะกระซิบเพิ่มเติมข้อมูลลึกแต่ไม่ลับว่า เขาล็อกว่าที่ กสทช. 7 คนกันมานานแล้วทั้งหญิงและชาย ถ้าลองสืบเสาะหาข้อมูลดูก็จะได้ไม่ต้องเสียเวลาทำการบ้านเตรียมเอกสารแสดงวิสัยทัศน์แล้วต้องมานั่งเสียใจนะจ๊ะ...0 


ผู้หญิงคนนี้เชื่อมั่นใจในตัวเองสูงลิ่วสุดมือสอย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ในเสื้อตัวใหม่ ประธานพรรคไทยสร้างไทย เปิดตัวอลังการผ่าน Zoom สัญญิงสัญญานี่จะเป็นภารกิจการเมืองครั้งสุดท้าย นำประเทศปลดปล่อยประชาชนจากการถูกกดทับทั้งปวง และความตกต่ำ ท่ามกลางเสียงลือเสียงเล่าอ้าง "ใครหนอ?? คือกระเป๋า" ให้กับพรรคใหม่หน้าเก่าพรรคนี้...0

แม้แต่พลพรรคเพื่อไทย บ้านหลังเก่าที่ "คุณหญิงหน่อย" จำใจต้องเก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋าเดินออกมาก็ยังวิเคราะห์วิจารณ์กันปากมัน แต่สรุปแน่ๆ..ไม่ใช่ยุทธศาสตร์แตกแบงก์พัน อย่างที่ใครระแวง ฉะนั้นก็
ต้องตามไปดูว่าจะเจ๋งหรือจ๋อย!! กับระบบบริหารจัดการที่สร้างปัญหาจนแพแตก...0

บันทึกบรรทัดส่งสัญญาณเตือนถึงผู้บริหาร "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" หากไม่อยากเห็นโครงการนำร่องชื่อเสียงเสียหายเละเทะดังไปทั่วโลกล่ะก็ โปรดทราบ!!! ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าฯ ททท.ต้องปรับยุทธศาสตร์ในการทำงานด่วน!! มากถึงด่วนจี๋ เพราะกระทรวงการต่างประเทศ ผู้รับผิดชอบ (Certificate of Entry : COE) หรือการให้ใบรับรองในการเดินทางเข้าประเทศ ผ่านเว็บไซต์ coethailand.mfa.go.th นั้นกำลังมีปัญหาอย่างหนักกับมือถนัดเรื่องการท่องเที่ยวที่ไม่เป็นมืออาชีพเอาซะเลย...0  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"