ปะทะเดือดล้อมจับแกนนำโจรใต้! พบก่อเหตุเพียบเจอ19หมายจับ


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.ค. 64 - เมื่อเวลา 06.30 น. พล.ต.คมกฤช รัตนฉายา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุปะทะในพื้นที่ ต.เตราะบอน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี หลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการณ์ร่วมเข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่ป่าละเมาะ ต.เตราะบอน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ภายหลังรับแจ้งจึงนำกำลังเสริมเข้าที่เกิดเหตุ พร้อมสั่งปิดกั้นเส้นทางเข้าออกทันที เมื่อไปถึงพบหน่วยกำลังร่วมทหาร ตำรวจกว่า 100 นายกำลังตรึงพื้นที่โดยรอบ หลังปะทะคนร้ายได้หลบหนีซ่อนตัวเข้าไปอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมแล้ว โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบและสามารถยึดฐานที่พักของกลุ่มคนร้ายได้ ซึ่งมีการกางเต็นท์ 2 จุด มีอุปกรณ์สนาม อาหารแห้ง และยังพบซองกระสุนปืน รองเท้าเตะ จากการตรวจสอบยังพบรอยเลือดหยดไหลเป็นทาง คาดว่าคนร้ายน่าจะได้รับบาดเจ็บขณะปะทะและหลบหนีเข้าไปซ่อนตัวภายในบ้านดังกล่าว

ต่อมาเวลา 07.30 น. พล.ต.คมกฤช รัตนฉายา ผบ.ฉก.ปัตตานี ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการวางแนวกำลังเป็น 2 ชุด โดยชุดแรกปิดล้อมบ้านหลังที่คนร้ายหลบซ่อนตัว ส่วนอีกชุดออกไล่ล่ากลุ่มคนร้ายที่คาดว่าน่าจะหลบหนีเข้าไปในป่า พร้อมกันนี้ได้ประสานไปยังผู้นำศาสนาและผู้นำท้องถิ่นให้เข้ามาเจรจากับคนร้ายซึ่งเชื่อว่าน่าจะมีอยู่ประมาณ 5-6 คนหลบซ่อนอยู่ในบ้าน เพื่อให้ออกมามอบตัวและเพื่อไม่ให้มีการสูญเสียของทั้งสองฝ่าย และขณะเจรจาคนร้ายได้มีการยิงใส่เจ้าหน้าที่เป็นระยะจนมีการยิงตอบโต้อย่างต่อเนื่อง และขณะที่ชุดสืบสวน จ.ปัตตานี กำลังปิดล้อมอยู่นั้น คนร้ายได้มีการขว้างระเบิดใส่เจ้าหน้าที่ทำให้เกิดเสียงดังสนั่นและทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บที่ขา 1 นาย จึงได้รีบนำตัวส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชสายบุรี ขณะนี่เจ้าหน้าที่ยังคงปิดล้อมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคนร้ายยังคงไม่มีท่าทีจะมอบตัว

ด้าน พล.ต.คมกฤช รัตนฉายา ผบ.ฉก.ปัตตานี เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากการขยายผลการปฏิบัติภารกิจติดตามกลุ่มก่อความไม่สงบที่ก่อเหตุในพื้นที่หลายคดี ซึ่งเป็นคนร้ายกลุ่มเดียวกันที่เคยปะทะกับเจ้าหน้าที่เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมาทำให้คนร้ายถูกวิสามัญเสียชีวิตไป 2 ศพ เหตุเกิดที่รีสอร์ต บ้านตะโละสะมิแล ม.3 ต.แหลมโพธิ์ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี จนมาสู่การปิดล้อมตรวจค้นในครั้งนี้ ซึ่งกลุ่มคนร้ายที่หลบซ่อนตัวภายในบ้านน่าจะมีอยู่ประมาณ 6-7 คนและมีอาวุธปืนสงครามและระเบิดด้วย ส่วนคนร้ายเชื่อว่าน่าจะเป็นกลุ่มนายยาการีนา บาโง แกนนำระดับสั่งการและปฏิบัติการ มีหมายจับ ป.วิอาญา จำนวน 19 หมาย นายอับดุลเลาะ มูดอ มีหมายจับ 4 หมาย นายฮาวารี โตะเจ มีหมายจับ 1 หมาย นายมะรูซี อาแวกะจิ มีหมายจับ 1 หมาย นายอาบูดีย์ มูรอแม็ง มีหมายจับ 3 หมาย นายหมัดไซฟูดิน ลอแม็ง มีหมายจับ 2 หมาย และนายรอมือลี เลาะโอะ มีหมายจับ 2 หมาย

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังคงใช้การปฏิบัติการณ์จากเบาไปหาหนักโดยการเจรจา และกลุ่มคนร้ายมีการยิงออกมาจากบ้านและมีการขว้างระเบิดใส่จนเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 1 นาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"