ทำแต่ไม่พูด 


เพิ่มเพื่อน    

ในยุคแห่งความขัดแย้ง แบ่งฝักฝ่าย  เกิดเป็นคนของประชาชนนั้นไซร้วางตัวลำบากจริงๆ แม้จะอยู่เฉยๆ เคราะห์ก็มาหาตัวได้  

                เช่นล่าสุด ความซวยมาตกที่ พี่ตูน -อาทิวราห์ คงมาลัย นักร้องนำวงบอดี้สแลม ที่ถูกแฟนเพลงบางคน  พร้อมการขยายผลจากฝ่าย 3 นิ้ว และกลุ่มที่ยืนตรงข้ามรัฐบาล ออกมาขยี้เรียกร้องให้ออกมาแสดงจุดยืนเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด เพื่อหวังผลทางการเมืองใช่หรือไม่

                รวมทั้งเรียกร้องให้ออกมาช่วยเหลือคนในวงการดนตรี อย่างเช่น วง Cocktail, อพาร์ทเมนต์คุณป้า, Tattoo Colour, Slot Machine ฯลฯ ที่ออกมาเรียกร้องหาทางออกต่อ ส.ส.ที่รัฐสภา หลังได้รับผลกระทบจากการปิดสถานบันเทิงจากคำสั่ง ศบค.

                แม้จะยังไม่มีเสียง พี่ตูน ออกมาพูดเรื่องนี้ แต่ก็ยังมีแฟนเพลงและคนใกล้ชิดออกมาให้กำลังใจ พี่ตูน ผ่านโลกโซเชียล รวมทั้งออกมาปกป้อง เช่น เภา- รัฐพล พรรณเชษฐ์ อดีตมือกีตาร์วงบอดี้สแลม อยากให้สังคมมองเรื่องนี้หลายแง่มุม

            "จำได้มั้ยตอนที่เรายกย่องให้ 'พี่ตูน'  เป็นคนดี เราใช้เวลาพินิจเค้าจากหลายมิติ หลายปีหลายบทบาท หลายเหตุการณ์ ตอนที่เราจะบอกว่าเค้าเป็นคนไม่ดี ก็อย่าเพิ่งรีบร้อน ขอให้ใช้เวลาอย่างเท่าเทียมกัน"

                นอกจากนี้สำหรับใครที่มองว่า พี่ตูน ไม่ช่วยอะไรเลย ก็ไม่เป็นความจริง  หลังมีเพจดังออกมาระบุว่า วันที่ 22 พ.ค.64 “ตูนเเละทีมก้าวคนละก้าว” บริจาค 1 ล้านบาท ให้เด็กนักเรียนยากจนพิเศษที่ได้รับผลกระทบจากโควิด ภายใต้โครงการ 1 อิ่ม, วันที่ 31 พ.ค.64 “ตูน-ก้อย” บริจาค 1 ล้านบาท สร้างห้องความดันลบ ต่อลมหายใจผู้ป่วยวิกฤติโควิด-19 และวันที่ 15 มิ.ย.64 “ตูน ก้อย คริส เเพท เพื่อนดารา” บริจาค 1 ล้านบาท ให้เด็กนักเรียนยากจนพิเศษที่ได้รับผลกระทบจากโควิด ภายใต้โครงการ 1 อิ่ม

                ดังนั้นจะตัดสินใครต้องมองให้รอบด้าน เพราะบางครั้งสิ่งที่ลงมือทำเพียงแค่... เขาไม่ได้พูด และคุณไม่รู้.

ช่างสงสัย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"