อัยการนำตัว'บรรยิน'ส่งฟ้องศาลคดีฆ่า'เสี่ยชูวงษ์'ไตร่ตรองไว้ก่อน


เพิ่มเพื่อน    

เมื่อเวลา 11.10 น. วันที่ 7 มิ.ย. ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.แจ้งวัฒนะ นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักอัยการสูงสุด กล่าวถึงความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ เมื่อปี 2558 ว่า ในวันนี้พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ 5 (พระโขนง) ได้นำตัว พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ไปยื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดพระโขนง ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันฆ่าผู้อื่นเพื่อจะเอา หรือเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์อันเกิดแต่การที่ตนได้กระทำความผิดอื่นเพื่อปกปิดของตน หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้ ตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 289 (4) (7) ซึ่งระวางโทษประหารชีวิต 

โดยศาลประทับรับฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำ อ.1951/2561 ทั้งนี้ ท้ายคำฟ้องอัยการยังได้ขอให้จำเลยนับโทษต่อจากคดีที่อัยการคดีอาญากรุงเทพใต้ได้ยื่นฟ้อง พ.ต.ท.บรรยิน กับพวกในคดีร่วมกันปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอมการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท ในศาลอาญากรุงเทพใต้
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"