เฉียบ! เพจกฎหมายดังตั้งข้อสังเกตคำรับสารภาพบรรยิน 'ซ่อนหอกดาบ' หวังหลุดข้อหาหนักฆ่าโดยไตร่ตรอง


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.ย.63 - เพจเฟซบุ๊กให้ความความรู้ทางกฎหมาย "คดีโลก คดีธรรม @ Pattanasin" ได้ให้ความเห็นถึงกรณี พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อายุ 56 ปี อดีต ส.ส.นครสวรรค์ และอดีต รมช.พาณิชย์ จำเลยในคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาเพื่อต่อรองคดี ให้การรับสารภาพว่า อยากให้ทนายใหม่ๆ ลองศึกษาคำให้การรับสารภาพในคดีนี้เพราะถือว่าเป็นคำรับสารภาพเชิงชั้นที่สูงมาก คดีนี้โจทก์ฟ้องหลายข้อหาแต่ข้อหาหนักที่สุด คือ ฆ่าโดยไตร่ตรองฯ จำเลยเปลี่ยนใจขอรับสารภาพ

แต่ในการรับสารภาพนั้น ปรากฏว่าจำเลยบอกในทำนอง ว่า"...รับว่า ลักพาตัวไปจริงโดยตั้งใจว่าจะเอาไปต่อรอง ซึ่งหากต่อรองไม่สำเร็จก็อาจจะฆ่า ในระหว่างที่ต่อรองยังไม่สำเร็จนั้น มีจำเลยอีกคนไปทำร้ายจนตาย เมื่อตายจึงไปจัดแจงหาวัสดุมาเผาทำลายศพ คำให้การแบบนี้เรียกกันว่าคำให้การแบบ "ซ่อนหอกดาบ" เพราะถ้าอ่านไม่แตกจะดูไม่ออกว่าจำเลยรับว่าอะไรกันแน่ เพราะแท้จริงแล้วมีจุดให้จำเลยหลุดอยู่มาก หากไม่สืบให้เต็มอัตราศึกมีโอกาสสูงเลยที่จะหลุดข้อหาหนัก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"