'คุณหญิงกัลยา' หนุนใช้วิทยาลัยเกษตรฯ เป็น รพ.สนาม 


เพิ่มเพื่อน    


6ก.ค.64- คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) กล่าวว่า เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ทวีความรุนแรงขึ้น และขยายวงกว้างไปในหลายจังหวัดทั่วประเทศ โดยตนได้สั่งการให้สถานศึกษาในกำกับทุกแห่ง โดยเฉพาะวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีซึ่งตั้งอยู่ทุกภูมิภาคทั่วประเทศให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่หากทางสาธารณสุขอำเภอ หรือศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จังหวัดขอความร่วมมือมา ซึ่งขณะนี้พบว่า วิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี ได้รับการประสานงานให้เป็นโรงพยาบาลสนามแล้ว โดยอยู่ระหว่างการตรวจสอบพื้นที่ ซึ่งตนได้กำชับให้นายสุเทพ แก่งสันเทียะ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (เลขาฯ กอศ.) ให้ดูแลอย่างใกล้ชิด
อีกทั้งวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีสุราษฎร์ธานี ได้ให้การสนับสนุนสาธารณสุขในพื้นที่ เพื่อให้ใช้พื้นที่หอพักนักศึกษาในวิทยาลัยฯ จัดตั้งเป็นสถานที่พักคอยสำหรับผู้สัมผัสเชื้อความเสี่ยงสูง ซึ่งทางทีมสาธารณสุขอำเภอจะลงพื้นที่ในชุมชน หากพบผู้ที่สัมผัสเชื้อและมีความเสี่ยงสูงที่อาจจะติดเชื้อ ก็จะแยกตัวออกมาจากชุมชนและนำมาตรวจหาเชื้อ พร้อมพักคอยที่ศูนย์พักคอยสำหรับผู้สัมผัสเชื้อความเสี่ยงสูงจนกว่าจะทราบผลการตรวจ ภายใต้การดูแลตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเข้มงวด โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ ปัจจุบันวิทยาลัยเกษตรฯ สุราษฎร์ธานี มีผู้ที่พักคอยรอผลตรวจอยู่กว่า 60 รายและที่ผ่านมามีผู้พักคอยเข้ามาพักหนุมเวียนไปแล้วกว่า 84 ราย

“การที่เราเลือกให้วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีเป็นสถานที่สำหรับการจัดโรงพยาบาลสนาม เนื่องจากว่าวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยี แต่ละแห่งมีพื้นที่กว้างขวาง และมีความเหมาะสม รวมถึงยังมีความพร้อมในเรื่องวัตถุดิบด้านการเกษตรที่เรามีอยู่แล้ว ภายใต้โครงการชีววิถี ที่สามารถนำวัตถุดิบมาแปรรูปจัดทำเป็นอาหารว่าง เพื่อให้ผู้สัมผัสเชื้อระหว่างพักคอยได้"รมช.ศธ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"