'เสกสกล' ขำกลิ้ง 'โรม' ฝันค้างกลางวัน 'พิธา' นายกทิพย์


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.ค.64 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าคนไทยโชคร้ายที่มีผู้นำห่วยที่สุดในเวลาที่วิกฤติที่สุด โดยยกยอให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์  หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกฯทิพย์  ตนอยากถามกลับไปยังนายรังสิมันต์ว่า  นายพิธา หัวหน้าพรรคก้าวไกล มีความสามารถอะไร ประสบการณ์ยังน้อยนิดเคยทำประโยชน์อะไรให้ประเทศชาติประชาชนบ้าง เพียงส.ส.สมัยแรกกลับคิดกล้าบังอาจคิดการใหญ่โดยไม่ฟังประชาชน ตนเห็นคิดเป็นอยู่เรื่องเดียวคือคิดแต่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญในหมวดมาตรา1และ2 โดยเฉพาะแก้มาตรา 112 เพื่อที่พวกตนเองจะได้ก้าวล่วงจาบจ้วงสถาบันได้ ตามลูกพี่อย่างนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจและนายปิยบุตร แสงกนกกุล สั่งการมา ได้ถามใจประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศหรือยังว่า จะยอมหรือไม่ 

นายเสกสกล กล่าวว่า ที่จะให้นายพิธาเป็นนายกทิพย์ถามความคิดตัวเองหรือไม่ ยิ่งประชาชนที่จงรักภักดีปกป้องสถาบัน ยิ่งไม่มีวันยอมเด็ดขาด ตนยังนึกในใจว่า ไม่ว่าเดินไปหาเสียงเลือกตั้งที่ไหนก็จะโดนชาวบ้านโห่ร้องขับไล่เหมือนตอนเลือกตั้งนายกอบจ. ที่ผ่านมา ผลเลือกตั้งอาจจะไม่ได้ส.ส.แม้แต่ที่นั่งเดียว แล้วจะมาเป็นนายกฯตามที่นายรังสิมันต์ฝันค้างกลางวันคงเป็นไปไม่ได้ 
  
"นายรังสิมันต์ กำลังจะจับแพะชนแกะ เอาหลายๆเรื่องมาปนกันจนมั่วไปหมด บิดเบือนจนประชาชนสับสน คงคิดแบบเพี้ยนๆบ้าบอคอแตกไปมากกว่า ไม่ยืนบนหลักข้อเท็จจริง จนกลายฝันค้างกลางวันแบบน่าอับอายที่สุด"
 
นายเสกสกล กล่าวต่อไปว่า  สถานการณ์โควิดในขณะนี้ใครๆก็ทราบกันดีว่าเป็นวิกฤตของประเทศที่เกิดขึ้น ซึ่งนายกฯและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็พยายามแก้ปัญหา โดยเฉพาะการล็อกดาวน์บางจุดที่เกิดคลัสเตอร์แพร่ระบาด พร้อมกับมีมาตรการรองรับไว้หมด และยังคงเร่งจัดหาวัคซีนมาฉีดให้ประชาชน เพื่อจะช่วยลดการระบาดของเชื้อไวรัสได้  แต่เนื่องจากไวรัสโควิดที่ระบาดในบ้านเรา มีการกลายพันธุ์อยู่ตลอด ก็ต้องยอมรับว่าวัคซีนที่ได้ฉีดให้กับประชาชนก็อาจจะไม่ทันต่อการกลายพันธุ์ 

แต่สิ่งหนึ่งที่บรรดาผู้เชี่ยวชาญหรือนายแพทย์หลายท่านยืนยันมาคือวัคซีนที่ฉีดเข้าไปสามารถช่วยลดการติดเชื้อและลดการเสียชีวิตได้ ซึ่งได้มีวัคซีนทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และยังคงมีอีกหลายยี่ห้อที่มีการติดต่อกันไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ก็ยังมีประชาชนบางกลุ่มเรียกร้องขอวัคซีนทางเลือกโดยอ้างว่าวัคซีนที่รัฐจัดหามาไม่ดี ไม่มีประสิทธิภาพ ซึ่งภาครัฐก็ดำเนินการจัดหาให้ ติดต่อประสานงานให้ แต่กรณีนี้ก็ต้องผ่านองค์การเภสัชกรรมที่จะทำหน้าที่แทนภาคเอกชนที่ต้องการวัคซีนเหล่านี้ เพียงแต่รอการรวบรวมจำนวนที่ต้องการและเงินที่จะไปมัดจำเขาไว้เท่านั้น แต่ก็มีดรามาเกิดขึ้นมาตลอด 

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกฯเข้าใจดีว่าแม้ว่าเราต้องเผชิญกับวิกฤตจากโควิด แต่ในด้านของเศรษฐกิจเราก็ต้องเร่งฟื้นฟู ด้วยเหตุนี้ ภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ จึงเกิดขึ้น โดยเป็นการนำร่องในพื้นที่ที่ควบคุมการระบาดของโควิดได้ และเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวด้วย เพื่อดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศไทยให้ประชาชน พ่อค้า แม่ค้าได้ทำมาหากินกันได้ และในพื้นที่อื่นๆ ก็จะทยอยๆตามกันมา  ยืนยันว่านายกฯไม่เคยนิ่งนอนใจ รับรู้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับประชาชนตลอด และพยายามหารือกับทุกฝ่ายเพื่อออกมาตรการต่างๆ มาช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งหลายมาตรการที่ออกมาก็ต่างได้รับความชื่นชมจากประชาชนที่เขาได้รับจริง ได้ใช้จริงซึ่งคนอย่างนายรังสิมันต์ ที่เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่ไม่ได้คลุกคลีกับประชาชนมาเหมือนส.ส.เขต อาจไม่เข้าใจและไม่ได้สัมผัสถึงความเดือดร้อนของประชาชนจริงๆ
 
"สมองความคิดแบบเด็กๆฟังเนื้อหาสาระอะไรไม่ได้เลย นายกทิพย์คืออะไร ผมเห็นชาวบ้านชาวช่อง ฟังชื่อนายกฯทิพย์ของนายรังสิมันต์แล้วเดินหัวเราะกันเป็นแถว ถามกลับมาที่ผมว่า สมองของคนที่เป็นตัวแทนประชาชน คิดอะไรพูดอะไรไม่อับอายพี่น้องประชาชนเลยเชียวหรือ ทำไมกล้าพูดไม่อายปากตัวเองบ้างเลย"นายเสกสกล กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"