ช่วยด้วย!


เพิ่มเพื่อน    

          สถานการณ์โควิด-19 โคม่าหนัก ทรัพยากรของประเทศที่มีอยู่ใกล้แบตหมดเข้าทุกวัน แพทย์ พยาบาล  และบุคลากรทางการแพทย์ทั้งหลาย อ่อนล้า หมดเรี่ยวแรง

            บรรดาโรงพยาบาลต่างพากันปิดประตูไม่รับตรวจหาเชื้อ จังหวะเดียวกันเตียงรับผู้ป่วยก็เต็ม หัวใจสำคัญอยู่ที่การบริหารจัดการ แต่ก็ดันล้มเหลวอีก ต้องเป็นข่าว ต้องดัง  ต้องให้สังคมกดดัน ถึงจะได้ที่รักษาตัว

            เห็นตามโลกโซเชียลแชร์เคสป่วยโควิดอย่างน่าอเนจอนาถในลักษณะเดียวกันเพียบ จากป่วยเบาๆ รอรถอยู่บ้าน ไปๆ มาๆ กลายเป็นมีอาการหนักขึ้นๆ รัฐบอกให้รอที่บ้านก่อน แล้วจะรับตัวไปส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษา แต่รอแล้วรอเล่าก็ยังไม่เห็นแม้เงา จนวาระสุดท้ายของชีวิตมาถึง เจ็บป่วยทุกข์ทรมานจนตายคาบ้านโดยที่ไม่ได้รับการรักษาใดๆ

            ล่าสุด วัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์  ลงพื้นที่แถวหนองแขม กรุงเทพฯ ก็พบว่าเจอเคสคล้ายคลึงกัน

            วัชระ เล่าว่า “ตอนนี้ผมช่วยเหลือในเบื้องต้น ด้วยการนำยาฟ้าทะลายโจรของโรงพยาบาลอภัยภูเบศร พร้อมหน้ากากอนามัย และอาหารมาให้เพื่อบรรเทาทุกข์ และอาสาจะช่วยประสานงานให้โดยเร็วที่สุด การที่ศูนย์เอราวัณบอกให้ผู้ป่วยรอที่บ้านเป็นที่เข้าใจได้ แต่การที่ผู้ป่วยโควิด-19 รออย่างไร้ความหวัง ขณะที่อาการเริ่มทรุดลงเรื่อยๆ ศูนย์เอราวัณหรือรัฐบาลควรตั้งหลักคิดใหม่ว่า  ครอบครัวไหนมีเด็กเล็กติดโควิดควรจะต้องได้รับการดูแลรักษาพยาบาลโดยด่วนที่สุดทุกครอบครัว”

            อดีต ส.ส.เขตหนองแขมแนะนำให้นายกฯ จัดลำดับความสำคัญของผู้ป่วยโควิด-19 เด็ก สตรี และคนชรา ต้องได้รับการดูแลรักษาโดยเร็วที่สุด อย่าทิ้งไว้ที่บ้านอย่างไม่มีความหวัง

            ล่าสุด แจ๊ค-วัชระ เจอครอบครัวหนึ่งติดโควิดยกครัว  5 คน พ่อ แม่ ลูกอีก 3 คน เป็นฝาแฝดชาย 2 คน อายุ 6  ขวบ และลูกสาว 1 คน อายุ 4 ขวบ อาศัยอยู่ที่หมู่บ้านหรรษา เพชรเกษม 81/6 ศูนย์เอราวัณแจ้งว่าให้รอที่บ้าน  ตอนนี้รอมา 5 วันแล้ว ยังไม่มีใครมาช่วยเหลือ ขณะที่อาการป่วยก็แย่ลงทุกวัน

            ตัวภรรยาไอตลอด เหนื่อยหอบ ไม่มีแรง ส่วนสามีเหนื่อย ไอ ลุกไม่ไหว มีเสลดสีดำ ต้องการให้รถพยาบาลมารับรักษาโดยเร็วที่สุดเพราะจะไม่ไหวแล้ว ส่วนเด็กๆ ช่วงกลางคืนมีไข้ทุกคน ให้กินยาลดไข้ เด็กชายฝาแฝดมีโรคหอบหืด เลือดจางและภูมิแพ้ เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2  ส่วนลูกสาวเรียนอนุบาล 1

            เห้อ...วางแผนรับตัวผู้ป่วยใหม่ดีกว่าไหม อย่าทำให้ประชาชนต้องอยู่อย่างไม่ปลอดภัยอีกต่อไปอีกเลย.

มินนี่เมาธ์

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"