กสอ.ลุยเพิ่มเอสเอ็มอี 5 พันรายร่วมที-กู๊ดเทคปีนี้


เพิ่มเพื่อน    


 กสอ.ปรับเป้าดึงเอสเอ็มอีเข้าเว็ป ที-กู๊ดเทค เป็น 5 พันราย หวังเชื่อมโยงญี่ปุ่น จีน ฮ่องกง ภายในปีนี้ พร้อมเร่งแก้ปัญหาด้านข้อมูลและสร้างการยอมรับในตลาดสากล

 7 มิ.ย. 2561 - นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม(กสอ.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการผลักดันให้ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(เอสเอ็มอี)ใช้เทคโนโลยีผ่านเว็บไซต์และระบบฐานข้อมูลจับคู่ธุรกิจออนไลน์ที-กู๊ดเทค ว่าล่าสุดมีผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 2,400 ราย โดยเป็นผู้ประกอบการเดิมที่เชื่อมโยงอยู่ในเว็บไซต์เจ-กู๊ดเทค ของประเทศญี่ปู่น 1,365 ราย นอกนั้นเป็นผู้ประกอบการใหม่ ซึ่งทางกสอ.ตั้งเป้ามีผู้ประกอบการเข้าร่วมทั้งหมด 2,600 รายทั้งปี ซึ่งมั่นใจว่าภายในสิ้นเดือนนี้ก็จะครบตามจำนวนเป้าหมายแล้ว

“ตามเป้าหมาย 2,600 ราย  คาดทำให้เกิดการเชื่อมโยงธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการไม่น้อยกว่า 80 ราย เชื่อว่าภายในสิ้นปีนี้ก็น่าจะครบแล้ว และหากดูจากศักยภาพก็มั่นใจว่าจะทำเป้าหมายได้เพิ่มขึ้น โดยเราอาจจะเพิ่มเป้าหมายเอสเอ็มอีเป็น 5,000 ราย ภายในปีนี้ เพื่อเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายความร่วมมือระหว่างภาคอุตสาหกรรมของไทยกับประเทศต่างๆ อาทิ ญี่ปุ่น ฮ่องกง กลุ่มประเทศซีแอลเอ็มวี (กัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม)”นายกอบชัย กล่าว

อย่างไรก็ตามจากการจับคู่ธุรกิจระหว่างเอสเอ็มอีกับประเทศอื่น ๆ นี้ ยังติดปัญหาในเรื่องข้อมูลของเอสเอ็มอีบางรายยังเป็นภาษาไทยอยู่ ซึ่งเป็นปัญหาที่ทำให้ไม่สามารถนำสินค้าหรือบริการไปขยายในตลาดต่างชาติได้ รวมถึงปัญหาเกี่ยวกับเครื่องหมายฮาลาล ที่ยังไม่ได้รับการยอมรับในบางประเทศที่เป็นมุสลิม ซึ่งทาง กสอ. ก็ได้จัดทีมเข้าไปช่วยเหลือและหาทางแก้ไขปัญหา สร้างการยอมรับให้กับสินค้าหรือบริการนั้น ๆ อย่างเต็มที่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"