ฮ่องกงผ่านกฎหมายจำคุกพวกแอบถ่ายใต้กระโปรง


เพิ่มเพื่อน    

สภานิติบัญญัติฮ่องกงผ่านกฎหมายปราบปรามพฤติกรรมถ้ำมองและแอบถ่ายภาพโดยผู้อื่นไม่ยินยอม ซึ่งรวมถึงการถ่ายใต้กระโปรงผู้หญิง ที่มีโทษสูงสุดจำคุกไม่เกิน 5 ปี

    เขตปกครองพิเศษของจีนแห่งนี้เป็นเขตอำนาจศาลแห่งล่าสุดที่ออกกฎหมายห้ามการ "ถ่ายใต้กระโปรง" ซึ่งสอดคล้องกับยุคสมัยที่การใช้กล้องโทรศัพท์มือถือลอบถ่ายลักษณะนี้แพร่หลายอย่างมากทางอินเทอร์เน็ต

    เอเอฟพีรายงานว่า สมาชิกสภานิติบัญญัติฮ่องกงผ่านกฎหมายนี้เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 กันยายน โดยแก้ไขกฎหมายอาญาที่เกี่ยวข้องกับความรุนแรงทางเพศจากภาพถ่าย 4 เรื่องด้วยกัน รวมถึงภาพถ่ายในลักษณะถ้ำมอง ที่เป็นการบันทึกภาพผู้อื่นขณะกำลังทำกิจกรรมส่วนตัวในสถานที่ส่วนตัว ไปจนถึงการบันทึกหรือเผยแพร่ภาพอวัยวะส่วนตัวของผู้อื่น ความผิดประการหลังนี้รวมถึงการถ่ายภาพใต้กระโปรง หรือการแอบถ่ายภาพหน้าอกผู้หญิงโดยเจ้าตัวไม่ยินยอม

    กฎหมายฉบับนี้เพียงครอบคลุมภาพที่ถ่ายโดยมิชอบ หรือใช้เพื่อจุดประสงค์ทางเพศ โดยบังคับใช้ทั้งในสถานที่สาธารณะและสถานที่ส่วนบุคคล

    ขณะเดียวกัน กฎหมายนี้ยังครอบคลุมถึงภาพที่เรียกว่า "ดีพเฟก" ซึ่งเป็นภาพถ่ายหรือวิดีโอที่มีการตัดต่อทางดิจิทัล นำใบหน้าของคนหนึ่งไปตัดต่อใส่ร่างกายของคนอื่น

    ปัจจุบันมีบางประเทศที่มีกฎหมายลงโทษทางอาญาผู้ที่แอบถ่ายใต้กระโปรงแล้ว เช่น ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, เยอรมนี และอังกฤษ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"