'นครพนม'ทำสถิติไม่น่าจำผู้ป่วยรายใหม่พุ่ง42ราย


เพิ่มเพื่อน    

07 ก.ค.2564 - นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม โพสต์เฟซบุ๊กรายงานสถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดว่า วันนี้ยอดผู้ติดเชื้อ ทำสถิตินิวไฮอีกแล้วครับท่าน พบผู้ป่วย 42 ราย ธาตุพนม 11ราย เมือง 3 ราย นาหว้า 1 ราย ศรีสงคราม 4 ราย เรณูนคร 1 ราย นาแก 1 ราย โพนสวรรค์ 13ราย ปลาปาก 1 ราย ท่าอุเทน 7ราย เป็นเคสมาจากพื้นที่เสี่ยง 38ราย เคสในชุมชน 4ราย รวมยอดสะสมทั้งสิ้น 329 ราย สำหรับมาจากพื้นที่เสี่ยง ผมไม่กังวัล เพราะทราบล่วงหน้าอยู่แล้ว เพราะเราสั่งสำรวจข้อมูลจำนวนคนที่จะเดินทางกลับมานครพนมล่วงหน้า เราเตรียมการรับ มาถึงก็จับตรวจ ป่วยก็เข้าโรงพยาบาลเลย ไม่ป่วยก็กักตัว ไม่ให้เข้าบ้าน

แต่ที่ห่วงที่สุดคือ เคสในชุมชน 4 รายของอำเภอธาตุพนม นี่สิครับหายนะของจริง จากการสอบสวนโรคเบื้องต้น ข้อมูลมันชี้ไปที่จังหวัดข้าง ๆ ที่ติดกับธาตุพนม ว่าต้นตออยู่ที่นั่น แล้วเดินทางมาหาญาติที่อุ่มเหม้า เลยเช็กมาตรการของจังหวัดเขากับเรา ของเขามาจากพื้นที่เสี่ยง ไม่ได้ตรวจทุกราย การตรวจขึ้นกับการประเมินของเจ้าหน้าที่ว่าเสี่ยงสูงขนาดไหน เสี่ยงสูงถึงได้ตรวจ ของนครพนม ถ้ามาจากพื้นที่เสี่ยงจับตรวจทุกราย 

ทีนี้มาดูมาตรการกักตัว ของเขากักตัวที่บ้านบ้าง กักในที่ที่ราชการจัดไว้ให้บ้าง ที่นี้ก็เป็นเรื่องล่ะ การกักตัวที่บ้านคุมได้ไม่ 100% โอกาสไม่กักตัวสูงและระบาดในครอบครัวได้ง่าย ส่วนของนครพนมเรา ห้ามเข้าบ้าน ต้องกักในสถานที่ที่รัฐจัดให้ทุกราย ไม่มีข้อยกเว้น 

จึงอยากประชาสัมพันธ์บอกกล่าวพี่น้องนครพนมของเรา ได้ระมัดระวังการติดต่อกับคนจังหวัดใกล้เคียงเป็นไปได้ก็ให้งดไปก่อนครับ เพราะผมดูมาตรการของเขาแล้วน่าเป็นห่วงครับ ซึ่งในส่วนของเราผมสั่งให้ตั้งด่านคัดกรองบริเวณตะเข็บรอยต่อจังหวัดเข้มข้นแล้ว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"