เอาแล้ว!ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์พบนักท่องเที่ยวติดเชื้อ1ราย


เพิ่มเพื่อน    

7 ก.ค.2564 - นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในโครงการ  Phuket Sandbox ตั้งแต่วันที่ 1-7 กรกฎาคม 2564 มีนักท่องเที่ยวเข้ามาจังหวัดภูเก็ต จำนวน 2,113 คนแล้ว 

ในขณะที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต รายงานว่า ในจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามา พบผู้ติดเชื้อแล้ว 1 คน เป็นเพศชาย เดินทางมาจาก สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์   เมื่อถึงท่าอากาศยานภูเก็ต มีการตรวจสวอพ แล้วไปรอผลที่ห้องพักโรงแรม  จากนั้น ผลตรวจสวอพ ที่ ท่าอากาศยานภูเก็ต ออกมาเมื่อคืนประมาณ 4-5 ทุ่มแล้วว่า ติดเชื้อโควิด-19   หลังทราบผลดังกล่าวสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตได้รีบแจ้งSHA Manager โรงแรม ที่นักท่องเที่ยวเข้าพัก และ ได้นำนักท่องเที่ยวรายนี้ไปรักษาที่โรงพยาบาลแล้วส่วนคณะที่มาด้วยกันได้นำเข้าโรงแรมALQ สถานที่กักตัวที่รัฐกำหนด เป็นเวลา 14 วัน เพื่อเฝ้าดูอาการและตรวจหาเชื้อตามเวลาที่กำหนด ตามขั้นตอนของสาธารณสุขในการควบคุมโรคโควิด-19

ดังนั้น  การตรวจพบครั้งนี้ ถือเป็นรายแรกจาก โครงการ Phuket Sandbox ที่พบว่าติดเชื้อโควิด-19  ซึ่งอยู่ในกระบวนการที่จัดการได้ เป็นการดำเนินการอย่างเข้มแข็งที่สามารถตรวจพบในเวลารวดเร็ว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"