เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงสนธิกำลังลุยพื้นที่ลอบบึ้มที่'จะนะ '


เพิ่มเพื่อน    

07 ก.ค.2564 - ความคืบหน้าเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด ทหารชุดปฎิบัติการจรยุทธ์ ร้อย ร.2531 บริเวณขนำตรงข้ามบ่อปลา หมู่ 7 บ้านลางา ต.บ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา เมื่อช่วงค่ำเมื่อคืนนี้ ทำให้ทหารเสียชีวิต 1 นาย คือ ส.อ.นิติพจน์  เพ็ชรรัตน์ สังกัดค่ายวิภาวดีรังสิต ร.25 พัน 3 บาดเจ็บอีก 3  นาย  ประกอบด้วย พลทหารจรัส  ด้วงช่วย  พลทหารรมาวิน ใสวิน และพลหทารซันสุริ  เดาะเลาะ  

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง นำโดย พล.ต.ศานติ ศกุนตนาค ผบ.ฉก.สงขลา , พ.ต.อ.สุวโรจน์ ลุนหวิทยานนท์ รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา , พ.ต.อ.พชรพล ณ นคร ผกก.สภ.จะนะ , พ.ต.อ.อภิชาติ วรรณโก ผกก.ปฏิบัติการพิเศษ ภ.จว.สงขลา นำกำลังทั้งตำรวจ สภ.จะนะ ทหารหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธร จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดหรืออีโอดีของ ตชด.43 และเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 ได้สนธิกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ 

โดยส่งเจ้าหน้าที่อีโอดีของ ตชด.43 เข้าเคลียร์เส้นทางและพื้นที่โดยรอบก่อนถึงจุดที่เกิดระเบิดราว 200 เมตร เพื่อความปลอดภัยและให้แน่ใจว่าไม่มีการวางระเบิดลูกสอง ส่วนกำลังหน่วยอื่นๆยังอยู่รอบนอกจนกว่าจะมีการเคลียร์พื้นที่ให้ปลอดภัยร้อยเปอร์เซ็นต์ จึงจะเข้าไปตรวจจุดเกิดเหตุและเก็บหลักฐานรวมทั้งตรวจสอบวัตถุระเบิดที่คนร้ายใช้ว่าเป็นชนิดใด 

นอกจากนี้ยังมีการปิดล้อมพื้นที่เกิดเหตุโดยรอบและเร่งสอบสวนหาเบาะแสของคนร้ายที่ก่อเหตุระเบิดในครั้งนี้ ทั้งตรวจภาพจากกล้องวงจรปิดทั้งก่อนและหลังเหตุระเบิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะเข้าออก แต่ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าเป็นกลุ่มใด  อย่างไรก็ตามเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นการตอบโต้ของกลุ่มก่อความไม่สงบหลังจากที่ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้วิสามัญแกนนำกลุ่มก่อความไม่สงบเสียชีวิตไป 4 ราย และล่าสุดเมื่อวานนี้มีการเข้าปิดล้อมและปะทะกันในพื้นที่ ม.3 ต.เตราะบอน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"