กระบี่อ่วม!ยอดพุ่งสูงวันเดียว 91คน


เพิ่มเพื่อน    


7 ก.ค.2564 - ศูนย์อำนวยการบริการสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 จังหวัดกระบี่ รายงานจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมระรอบสามวันที่ 6 กรกฎาคม 2564  พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีกในวันเดียว 91 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้ป่วยคลัสเตอร์มาจากนักเรียน ครู บุคลากร ของโรงเรียนเอกภาพศาสนวิชญ์ หรือโรงเรียนปอเนาะทรายขาว ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามขนาดใหญ่ หมู่ที่ 2 บ้านทรายขาว ตำบลทรายขาว อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ จำนวน 86 คน นอกนั้นเป็นผู้ป่วยติดเชื้อมาจากกรุงเทพมหานคร อยู่ที่หมู่ 6 บ้านบางเหียน ตำบลปลายพระยา อำเภอปลายพระยา 1 คน มาจากกรุงเทพมหานคร อยู่ที่หมู่ 6 บ้านนาออก ตำบลเหนือคลอง อำเภอเหนือคลอง 1 คน และมาจากกรุงเทพมหานคร อยู่ที่หมู่ 1 บ้านหน้าชิง ตำบลกระบี่น้อย อำเภอเมืองกระบี่ 1 คน อยู่ที่หมู่ 8 บ้านท่าคลอง ตำบลทับปริก อำเภอเมืองกระบี่ 1 คน สังเกตได้ว่าในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ชาวกระบี่ที่ไปอยู่ในเขตปริมณฑลและกรุงเทพมหานคร เมื่อเดินทางกลับบ้านและเข้ารับการคัดกรองเอาสารเยื่อบุจากโพรงจมูก พบว่าเป็นผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด 19 เป็นส่วนใหญ่อยู่ที่ 12 คน

ส่วนจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อสะสมยื่นยันล่าสุดวันที่ 6 กรกฎาคม 2564 รวม 536 คน กำลังรักษาตัวที่โรงพยาบาลรัฐและเอกชนและโรงพยาบาลสนาม 165 คน แยกเป็นผู้ป่วยอาการหนัก รักษาตัวที่โรงพยาบาลของรัฐและเอกชน 52 คน ผู้ป่วยอาการปานกลาง รักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 อำเภอคลองท่อม 27 คน และเริ่มมีอาการมากขึ้นขึ้นเลื่อย  รักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 3 โรงเรียนเอกภาพศาสนวิชญ์ ตำบลทรายขาว อำเภอคล่องท่อม ซึ่งเป็นคลัสเตอร์ที่พบผู้ป่วยติดเชื้อสูงสุดนับเป็นประวัติการณ์ ที่มีการติดเชื้อและการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ส่วนผู้ป่วยที่รักษาหายกลับบ้านแล้ว 371 คน 
ส่วนสถานการณ์ในโรงเรียนเอกภาพศาสนวิชญย์ หรือโรงเรียนปอเนาะทรายขาว ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามขนาดใหญ่ หมู่ที่ 2 บ้านทรายขาว ตำบลทรายขาว อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ ซึ่งใช้เป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 3 ของจังหวัดกระบี่ ขณะนี้ทีมสอบสวนโรคสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ ร่วมกับทีมสอบสวนโรคอำเภอคลองท่อม อำเภอเหนือคลอง และอำเภอเมืองกระบี่ ยังมีการการเจาะเอาเลือดจากนักเรียน ครู บุคลากรของโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำไปตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด 19 และพบบางคนเริ่มมีอาการไข้สูงต้องนำขึ้นรถพยาบาลฉุกเฉินที่มีการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวเป็นอย่างดี นำส่งโรงพยาบาลอำเภอคลองท่อมและโรงพยาบาลอำเภอใกล้เคียง อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอคลองท่อม ร่วมกับกำลังเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรตำบลทรายขาว กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน อาสาสมัครตำรวจหมู่บ้าน และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำตำบล สับเปลี่ยนกำลังกันเข้าเวรที่กองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย พร้อมตั้งจุดรับฝากสิ่งของจากผู้ปกครองที่นำมาให้นักเรียน ในโรงเรียนดังกล่าวด้วย โดยห้ามบุคคลภายในและบุคคลภายในโรงเรียน เจข้าและออกพื้นที่อย่างเด็ดขาด หากใครฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามตามประกาศคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ ฉบับที่ 26 / 2564 ลงวันที่ 3 กรกฎาคม 2564 เรื่องปิดสถานที่เสี่ยงชั่วคราวในพื้นที่อำเภอคลองท่อม งดการเดินทางเข้าและออกโรงเรียนเอกภาพศาสนวิชญ์ อาจมีความผิดตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อปี 2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และอาจมีความผิดตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินปี 2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"