15ก.ค.ภูเก็ตเตรียมฉีดวัคซีนรอบเก็บตกอีก2แสนโดส


เพิ่มเพื่อน    

7 ก.ค.64 – นพ.เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตได้รับการจัดสรรวัคซีนจากกระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่เดือนเมษายนถึงมิถุนายน 2564 จำนวนกว่า 3 แสนโดส ให้กับคนภูเก็ต และประชากรแฝง รวมถึงแรงงานต่างด้าวและต่างชาติในจังหวัดภูเก็ต เพิ่งเสร็จสิ้นการฉีดวัคซีน เมื่อวันที่ 5-6 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้ฉีดวัคซีนทั้งหมด 392,522คน คิดเป็น 73% ของประชากร

นอกจากนี้ กระทรวงสาธารณสุขได้จัดสรรวัคซีนให้กับจังหวัดภูเก็ต ในเดือนกรกฎาคมนี้อีก 200,000โดส ในจำนวน 100,000 คน  โดยจะฉีดให้เพิ่มเติมในกลุ่มที่ยังเข้าไม่ถึงวัคซีน  อาทิ  นักเรียนที่อายุเกิน 18 ปี ยังไม่ได้วัคซีน จำนวน 2,322 คน ซึ่งยังมีอีกประมาณ 2 มหาวิทยาลัย ที่ยังไม่ส่งรายชื่อมา คาดว่ามีจำนวนประมาณกว่า 3,000 คน ครูอาจารย์ที่ยังไม่ได้ฉีด 139 คน  จะนัดฉีดในวันที่ 15 กรกฎาคมนี้ และในวันที่ 16 กรกฎาคม จะฉีดให้กับประชาชนที่ลงทะเบียนเข้ามา ทาง  www.ภูเก็ตต้องชนะ.com  โดยใช้ศูนย์ฉีดที่สะพานหินแห่งเดียว จะเปิดฉีดไปเรื่อยๆ สัปดาห์ที่ 2และ 4 ของเดือน และเสริมในกลุ่มนักเรียนรวมถึงคนภูเก็ตที่ยังไม่ได้ฉีด ขอให้เข้ามาฉีดเพื่อลดอัตราการป่วย เจ็บ เสียชีวิต ได้

สำหรับนักเรียนที่เดินทางเข้าออกประจำจากพังงาเข้ามาภูเก็ต ผ่านด่านท่าฉัตรไชย เพื่อมาศึกษาในภูเก็ตนั้น พบว่า  มีจำนวนนักเรียนที่ผ่านด่านฯ เป็นประจำ 815 คน ในจำนวนนี้ อายุ มากกว่า 18 ปี 227คน เด็กต่ำกว่า 18 ปี กว่า500คน  จะตรวจคัดกรองโรคและรอฉีดวัคซีนให้กลุ่มนี้รวมทั้งเฝ้าระวัง11กลุ่มเสี่ยง

ทางด้าน นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ได้หารือกับ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา แล้ว กรณีคนพังงาที่ต้องเข้าออกภูเก็ตเป็นประจำ ขอให้เร่งฉีดวัคซีนให้กลุ่มนี้ก่อนจะได้ไม่มีปัญหาตอนเข้าด่านตรวจท่าฉัตรไชย   เนื่องจากจังหวัดภูเก็ต ต้องการสกัดกั้นโรคโควิด-19 ที่อาจเข้ามาจากคนภายนอก ส่วนคนภายในจังหวัด คนที่ยังไม่ได้ฉีดขอให้ลงทะเบียนเข้ามา จะเร่งฉีดให้ที่ศูนย์ฉีดวัคซีน ยิมเนเซี่ยม 4พันที่นั่ง สะพานหิน ซึ่ง วัคซีนมีเพียงพอทุกกลุ่ม  การนำวัคซีนมาฉีดรอบนี้ เป็นรอบเก็บตก ให้กับคนภูเก็ต เพื่อให้ได้รับวัคซีนทั่วถึงให้มากที่สุดสร้างภูมิคุ้มกันหมู่กันต่อไป
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"