ศอ.บต. ส่งมอบอาหารกล่องจากโรงครัวพระราชทานฯให้ประชาชน 4 อำเภอของยะลา ช่วยเหลือช่วงโควิด


เพิ่มเพื่อน    

 

7 ก.ค.64  พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานส่งมอบอาหารกล่องที่จัดทำจากโรงครัวพระราชทาน ศอ.บต. ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิอาสา เพื่อนพึ่ง (ภา) ยามยาก สภากาชาดไทย โดยจัดส่งให้ประชาชนในพื้น 2 ชุมชน ของ อ.ยะหา และอีก 3 ชุมชนใน อ.กาบัง จ.ยะลา เพื่อให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ซึ่ง ศอ.บต. ดำเนินการจัดตั้งโรงครัวพระราชทานฯ ตั้งแต่วันที่ 1-7 ก.ค. จัดทำวันละ 14,300 กล่อง รวมตลอด 7 วัน จำนวน 100,380 กล่อง ในพื้นที่ 4 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เบตง กาบัง บันนัสตา และอ.ยะหา จ.ยะลา พร้อมกันนี้ ศอ.บต. ได้ดำเนินการรับซื้อวัตถุดิบทางการเกษตรเพื่อนำมาประกอบอาหารจากเกษตรกรในพื้นที่ ประกอบด้วยผักสดและเนื้อไก่ รวม 50,930 กิโลกรัม และไข่ไก่ 66,800 ฟอง เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรอีกทางหนึ่งด้วย 

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวถึงการช่วยเหลือในครั้งนี้ว่า จากสถานการณ์โควิด 19 ระบาดในรอบนี้ ส่งผลกระทบต่อประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างหนัก โดยเฉพาะจ.ยะลา เนื่องจากเป็นพื้นที่แรกในการระบาดและมีคำสั่งปิดพื้นที่ ศอ.บต.ได้ทำหนังสือนำความกราบบังคมทูลประธานกรรมการดำเนินงานมูลนิธิอาสา เพื่อนพึ่ง (ภา) ยามยาก สภากาชาดไทย สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภานเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ขอพระอนุญาตจัดตั้งโรงครัวพระราชทาน ซึ่งทรงอนุญาตและเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. วันละ 2 มื้อ แจกจ่ายมื้อละประมาณ 8,000 คน ซึ่งสามารถบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนลงได้สมควร

อย่างไรก็ตามบรรยากาศการส่งมอบข้าวกล่องให้ประชาชนในพื้นที่วันนี้เป็นไปอย่างอบอุ่น ถึงแม้จะต้องมีการเว้นระยะห่างตามมาตรการการป้องการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 โดย เลขาธิการ ศอ.บต ได้กล่าวขอบคุณทุกภาคส่วน ทั้ง กลุ่มจิตอาสา 904 เครือข่ายฮัจญ์ ศอ.บต. กลุ่มแม่บ้านพัฒนาชุมชน บัณฑิตอาสาพัฒนามาตุภูมิ และกลุ่มเยาวชนสานใจไทยสู่ใจใต้ ที่มาช่วยกันจัดเตรียมอาหารในโรงครัวพระราชทานในครั้งนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"