'อัมพร'ประกาศ 'สพฐ.'เข้าสู่ปีที่ 19 มุ่งทำให้การศึกษามีคุณภาพ ไม่ใช่แค่การทำงานให้เสร็จ  


เพิ่มเพื่อน    

       
7ก.ค.64-นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) กล่าวว่า ในปีการศึกษา 2564 นี้ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้สถาปนาครบรอบ 18 ปี ซึ่งสพฐ.มีภาระกิจหลักในการรับผิดชอบการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน และมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาการศึกษาขั้นพื้นฐานให้เป็น “การศึกษาขั้นพื้นฐานวิถีใหม่ วิถีคุณภาพ” โดยมุ่งเน้นความปลอดภัยในสถานศึกษา ส่งเสริมโอกาสทางการศึกษาที่มีคุณภาพอย่างเท่าเทียม และบริหารจัดการศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีเป้าหมายคุณภาพของนักเรียนเป็นสำคัญ ซึ่งเป็นรากฐานของการพัฒนาประเทศ ถึงแม้จะเกิดวิกฤติการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่ทำให้หลายโรงเรียนไม่สามารถจัดการเรียนการสอนในห้องเรียนได้ แต่เราต้องเดินหน้าจัดการศึกษาเพื่อให้เยาวชนสามารถเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง  

“สพฐ.ได้ครบรอบ 18 ปีและจะย่างก้าวเข้าสู่ปีที่ 19 นั้น อยากให้ทุกคนมองเป็นโอกาสในการเรียนรู้และพัฒนา เพื่อต่อยอดสิ่งใหม่ๆไปพร้อมกับการฝ่าวิกฤตโควิด-19  ซึ่งก้าวต่อไปของ สพฐ.เราจะมุ่งสู่มิติแห่งคุณภาพ  โดยความหมายของคุณภาพนั้นเราจะไม่ใช่การทำงานให้เสร็จ แต่การทำงานด้านการศึกษาจะต้องขับเคลื่อนไปสู่เป้าหมายไม่ว่าจะเป็นการสร้างโอกาส การสร้างความปลอดภัยในสถานศึกษา การสร้างคุณภาพ เพื่อตอบโจทย์คุณภาพของนักเรียนแม้เราจะต้องเผชิญกับการบริหารจัดการศึกษาภายใต้สถานการณ์โควิดก็ตาม ขณะเดียวกันในเรื่องการจัดอบรมและการพัฒนาครูเราจะต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบให้สอดคล้องกับสถานการณ์กับปัจจุบัน ดังนั้นอยากให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) และสถานศึกษา จะต้องปรับบทบาทเป็นหน่วยพัฒนาในการแสวงหานวัตกรรมทางการศึกษารูปแบบใหม่ที่จะต้องทำให้เกิดขึ้นให้ได้ทุกพื้นที่”เลขาฯ กพฐ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"