'สิระ' น้ำตาไหลโควิดระบาดหนัก จี้ ศบค.แจงล็อกดาวน์หรือไม่ หวั่นสภาติดเชื้อ


เพิ่มเพื่อน    

8 ก.ค.64 - ที่รัฐสภา นายสิระ เจนจาคะ สส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า วันนี้จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด 7,000 กว่าราย และผู้เสียชีวิต 70 กว่าคน ในฐานะเป็นสส.ตื่นขึ้นมาน้ำตาไหล คิดว่าเกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทย ประชาชนไม่ได้รับการเข้าถึงสาธารณสุข ขอให้ศบค.ออกมาชี้แจงกับประชาชนว่าจะแก้ไขปัญหาเรื่องนี้อย่างไร จะล็อกดาวน์หรือไม่ล็อกดาวน์ ก็ต้องออกมาชี้แจงว่า จะยับยั้งความสูญเสียของคนไทยอย่างไรบ้าง ถ้าไม่ล็อกดาวน์มีเหตุผลอย่างไร

“เมื่อคืนนี้วัดพระศรีที่บางเขนบอกว่าจะมีตรวจโควิดฟรี ประชาชนไปต่อแถวตั้งแต่สามทุ่ม ถามว่าเกิดอะไรขึ้น ไปนอนรอตั้งแต่สามทุ่ม ไม่รู้ว่าวันนี้จะได้ตรวจกี่โมง หรือจะตรวจได้หรือไม่ สภาผู้แทนราษฎรผ่านเงินกู้ให้แล้ว ขอให้นำไปทำให้เกิดประโยชน์” นายสิระ กล่าว

นายสิระ กล่าวต่อว่า ขอเสนอให้ล็อกดาวน์ที่รัฐสภาเป็นแห่งแรก เพราะทุกวันนี้แม้วิป 3 ฝ่ายจะมีมติให้คณะกรรมาธิการสามัญ 35 คณะ และคณะกรรมาธิกาวิสามัญงดประชุม แต่ก็ยังไม่ได้รับความร่วมมือจากคณะกมธ.บางคณะ เมื่อวานนี้และวันนี้ยังมีประชุมอยู่ เมื่อยังมีประชุมก็ต้องเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาชี้แจง ซึ่งผู้ชี้แจงต้องเดินทางมาจากต่างจังหวัด พอกลับไปบ้านก็ต้องกักตัว 14 วัน ขณะเดียวกันก็อาจจะเป็นพาหะนำโรคด้วยหรือไม่ ดังนั้น ตนจึงขอให้ล็อคดาวรัฐสภาเป็นแห่งแรก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"