จะได้พิสูจน์


เพิ่มเพื่อน    

งานภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ทำเอาหลายคนต้องกักตัว 14 วันกันระนาว โดยเฉพาะบรรดารัฐมนตรีที่ทั้งเดินทางไปเตรียมงานตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายน ตลอดจนคนที่ร่วมเดินทางกับ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในวันที่ 1 กรกฎาคม 

                1 ในนั้นคือ “เสี่ยโอ๋” ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างกักตัว 14 วัน 

                กรณีของ “เสี่ยโอ๋” นั้น กลายเป็นกลุ่มเสี่ยง เนื่องจากเป็น 1 ในรัฐมนตรีที่ลงไปเตรียมการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ในวันที่ 25 มิถุนายน

                แต่ไม่ได้เสี่ยงจากการลงพื้นที่ หากแต่เสี่ยงบนเครื่องบิน โดยเจ้าตัวโดยสารสายการบิน Vietjet เที่ยวบิน VZ314 จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไปยังจังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน กระทั่งต่อมาวันที่ 30 มิถุนายน ได้รับแจ้งจากสายการบินว่า เป็นกลุ่มเสี่ยงต้องเข้ารับการตรวจเชื้อ เพราะนั่งอยู่บริเวณเดียวกับผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้านี้

                โดย “เสี่ยโอ๋” นั่งอยู่ด้านหน้าของผู้ติดเชื้อ 2 ที่นั่ง แต่ที่แจ็กพอตกว่าคือ เนวินธุ์ ช่อชัยทิพฐ์ เลขานุการ รมว.ดีอีเอส ที่นั่งอยู่หลังผู้ป่วยยืนยันเลย

                งานนี้ทำเอาคณะของ “เสี่ยโอ๋” ทั้งหมด 5 คน ที่เดินทางไปล่วงหน้าอีกครั้งในวันที่ 30 มิถุนายน เพื่อเตรียมจะร่วมงานภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ต้องรีบพากันไปตรวจที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตโดยด่วน

                โดยการตรวจครั้งแรกนั้น ทั้ง 5 คนผลเป็นลบหมด แต่เพื่อปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด จึงกักตัว 14 วัน ทำให้งานนี้อดไปร่วมเปิดงานภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์กับ “บิ๊กตู่” เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา

            “เสี่ยโอ๋” บอกว่า ตอนได้รับแจ้งจากสายการบินรู้สึกตกใจ แต่มั่นใจว่าไม่น่าจะติดเชื้อ เพราะตลอดเวลาที่อยู่บนเครื่องบินทุกคนใส่หน้ากากทั้งหมด ขณะเดียวกัน คณะของตนเองฉีดวัคซีนซิโนแวคครบ 2 เข็มกันหมดแล้ว

                รมว.ดีอีเอสยังระบุว่า หากตรวจอีกครั้งผลเป็นลบอีก งานนี้จะได้เป็นการพิสูจน์ด้วยว่า หากใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาบนเครื่อง ถือว่าปลอดภัย และการฉีดวัคซีนยังถือเป็นเกราะป้องกันอีกชั้น

                ทำเอาหลายคนใจจดใจจ่อ เฝ้ารอดูผลตรวจ “เสี่ยโอ๋” กันอีกรอบ อิอิ.

ฌ.เฌอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"