'หมอนิธิ'เผยจะแจ้งจำนวนวัคซีนที่อปท.ได้รับการจัดสรร เริ่มลงทะเบียนเข้าระบบในอาทิตย์หน้า


เพิ่มเพื่อน    


09 ก.ค.64 - ศ.นพ.นิธิ มหานนท์  เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์  และผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬา​ภรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า
วันนี้ได้ประชุมรวบรวมข้อมูลกลุ่มกิจกรรมและกลุ่มตามคุณสมบัติต่างๆจากที่ อปท.ทำลำดับความสำคัญกันมาในระบบพร้อมหนังสือรับรองจากผู้ว่าราชการจังหวัด แล้วได้ตัดสินใจเบื้องต้นว่าจะจัดสรรให้ผู้ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนใน 1)กลุ่มบุคลากรการแพทย์และสาธารณสุข 2)กลุ่มการศึกษาและโรงเรียน 3)กลุ่มองค์กรการกุศล และผู้ด้อยโอกาสในท้องถิ่น จากกลุ่มที่จะได้รับวัคซีนบริจาค1.คนพิการ 2.คนในชุมชน 3.พระนักบวช โดยจะมีหนังสือกลับไปให้เริ่มขบวนการ ลงทะเบียน นัดโรงพยาบาล และใส่ชื่อคนรับวัคซีนให้ตรง

ทั้งนี้ จะแจ้งจำนวนที่แต่ละอปท.ได้รับการจัดสรร(ไม่ทั้งหมด)ในรอบแรก(จะมีรอบต่อๆไป)  อปท.จะเริ่มลงทะเบียนเข้าระบบได้ในอาทิตย์หน้าได้แต่การนัดฉีดอาจเป็นปลายเดือนนี้ถึงต้นเดือนหน้าครับ
สำหรับหลาย อปท ที่ไม่ได้ส่งแผนเข้ามาในระบบตามเวลาที่กำหนทางทีมงานจะประสานแจ้งให้ทราบท่านจะยังไม่ได้รับการจัดสรรในคราวนี้

และในกลุ่มบุคคลทั่วไปที่บางอปท เสนอมานั้นทางราชวิทยาลัยฯในเบื้องต้นไม่สามารถจัดหาให้ได้เพราะจะไปซับซ้อนกันกับการฉีดแบบปูพรมที่รัฐบาลต้องทำให้ประชาชน
สำหรับรายบุคคลธรรมดานั้นเราก็จะเปิดให้ลงทะเบียนยิ่นความจำนงอาทิตย์หน้าเช่นกัน โดยวันนี้ที่ได้ประชุมได้นัดหารือทำความเข้าใจโรงพยาบาลต่างๆที่จะรับช่วยบริการฉีดให้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

นิธิ มหานนท์
เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์
และเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์
8 กรกฎาคม 2564
#โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ #ทุกชีวิตของคนไข้คือหัวใจของเรา #ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ #เป็นเลิศเพื่อทุกชีวิต  #วัคซีนช่วยชาติ #เราไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"