อย่าถามเรื่องพรรค


เพิ่มเพื่อน    

       เรียกว่า ออกหน้าสื่อ มากกว่าตอนเป็น รมว.เกษตรและสหกรณ์เสียอีก สำหรับ “บิ๊กฉัตร” พล.อ.ฉัตรชัย  สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี

       เพราะอยู่ทำเนียบฯ มีแต่เรื่องใหญ่ๆ ให้ดู โดยเฉพาะช่วงนี้ ข่าวคราวความร้อนฉ่าในดงขมิ้น หลังมีพระผู้ใหญ่ถูกจับสึกรูปแล้วรูปเล่า หลังเข้าไปพัวพันกับการทุจริตเงินทอนวัด

       แม้ไม่ได้ลงไปคลุกในเนื้องานเหมือนกับ พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) และเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ในฐานะกำกับดูแล พศ. ก็ต้องคอยสอดส่องอยู่ตลอดเวลา

       มีประเด็นอะไรเกิดขึ้นมา ต้องคอยติดตาม และรับรายงาน แต่หลักใหญ่ใจความมักจะเน้นเรื่องภาพรวมเสียมากกว่า

       อย่างประเด็นภาพลักษณ์เรื่องศาสนา “บิ๊กฉัตร”   บอกว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นพระจำนวนน้อย แต่ที่ดีๆ ยังมีอีกเยอะ อย่างพระจริยวัตรอันงดงามของสมเด็จพระสังฆราช ควรเอาเป็นแบบอย่าง

       ยังเชื่อมั่นว่า พุทธศาสนาในไทยยังแข็งแกร่ง และการเกิดขึ้นครั้งนี้ เหมือนเป็นการเริ่มต้นปฏิรูปสิ่งไม่ดีไม่งามให้ดีขึ้น แบบว่ามองโลกแง่บวก

       ถ้าคุยเรื่องพระ “บิ๊กฉัตร” พาเพลิน ถึงไหนถึงกัน แต่วันก่อนพอเข้าเรื่องการร่วมพรรคการเมือง “บิ๊กฉัตร” ร้องโอ๊ย “ผมไม่รู้เรื่อง” ก่อนขอออดอ้อนสื่อ อย่าถามเรื่องพรรคการเมืองเลย เพราะไม่อยากเกี่ยวข้องจริงจริ๊ง 

       แอบคิดในใจ กลัวๆ แบบนี้ อย่าให้เห็นไปสวมยูนิฟอร์มหาเสียงตอนเลือกตั้งนะทั่นรอง หุหุ

                          

                                     ฌ.เฌอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"