​​​​​​​ช่วยสแกนข้อมูล


เพิ่มเพื่อน    

ควันหลงวันประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค.ชุดใหญ่ ที่ ลุงตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค.เป็นประธานการประชุม เพื่อถกมาตรการล็อกดาวน์

            เรียกว่าเป็นวันที่คนไทยลุ้นกันทั้งประเทศ จนสุดท้ายเคาะมาตรการเข้มข้นพื้นที่สีแดงเข้ม 10 จังหวัด ในการ ล็อกดาวน์ ที่จะมีผลบังคับใช้วันที่ 12 กรกฎาคม

            และหลังถกมาตรการกันกว่า 4 ชั่วโมง จนการแถลงข่าวประจำวันจากเดิมเวลา 12.30 น. ต้องขยับออกไปเป็นเวลา 16.00 น.แทน เพื่อสรุปผลการประชุมแถลงในคราวเดียวกัน

            ซึ่งการแถลงข่าวรอบนี้ได้คุณหมอคนสวย หมอเบิร์ท-อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษก ศบค.เป็นผู้แถลงผลการประชุม จากเดิมที่การประชุม ศบค.ชุดใหญ่จะเป็น คุณหมอศิลป์-นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค.เป็นผู้แถลงเองเท่านั้น

            เรียกว่า หมอเบิร์ท ได้รับความไว้วางใจ หลังจากก่อนหน้านี้ทำหน้าที่แถลงข่าวประจำวันต่อเนื่อง แบบว่าทำแทนคุณหมอทวีศิลป์ได้สบายๆ

            แต่ก่อนการแถลงข่าววันดังกล่าวจะออกมาเป๊ะที่สุดนั้น ชุดข้อมูลต่างๆ ก็ผ่านการตรวจทานกันหลายกระบวนการ โดยมี ลุงตู่ ช่วยสแกนประเด็นและชุดข้อมูลที่จะแถลงด้วย

            โดยเน้นย้ำชุดข้อมูลที่จะเผยแพร่สู่ประชาชนจะเป็นเรื่องใดบ้าง จัดลำดับเป๊ะๆ ว่าควรแถลงประเด็นไหนบ้าง ก่อนและหลัง พร้อมย้ำด้วยว่าให้ปิดท้ายเรื่องการเยียวยาประชาชน ว่าจะได้รับการเยียวยาจากผลกระทบของข้อกำหนดฉบับที่ 27 นี้

            ซึ่งขณะนี้ศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ หรือ ศบศ.กำลังเร่งพิจารณาหามาตรการเยียวยาอย่างด่วนที่สุด  ซึ่งในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัปดาห์นี้น่าจะพอเห็นแนวทางกันบ้าง

            แหม..เรียกว่าทุกงานต้องผ่านการสแกนจาก นายกฯ  ลุงตู่ เพื่อให้งานออกมาเป๊ะที่สุดไปเลย ฮ่าๆๆ.

แสงทราย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"