เวียดนามติดเชื้อเพิ่มเป็นสถิติเกือบ2,000คน ขยายคุมไวรัสอีกเมือง


เพิ่มเพื่อน    

ทางการเวียดนามรายงานเมื่อวันอาทิตย์ว่า มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 1,953 คน เป็นสถิติใหม่ของประเทศ พร้อมประกาศขยายมาตรการควบคุมการเดินทางของประชาชนที่เมืองเกิ่นเทอที่อยู่สามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขงเพิ่มอีกเมือง

    รายงานรอยเตอร์กล่าวว่า มาตรการควบคุมไวรัสที่เมืองเกิ่นเทอ เมืองใหญ่ที่สุดในดินดอนสามเหลี่ยมลุ่มแม่น้ำโขงของเวียดนาม จะเริ่มต้นในวันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคมนี้ โดยจะมีผลบังคับใช้นาน 14 วัน คำแถลงของรัฐบาลกล่าวว่า เมืองแดนใต้ที่มีประชากร 1.23 ล้านคนแห่งนี้ตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 7 รายในสัปดาห์ที่ผ่านมา

    เวียดนามกำลังดิ้นรนรับมือการระบาดรอบใหม่ที่เริ่มต้นมาตั้งแต่ปลายเดือนเมษายน โดยช่วงหลายวันมานี้จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นไม่หยุด ในวันอาทิตย์มีผู้ติดเชื้อไวรัสรายใหม่อีก 1,953 คน มากเป็นสถิติสูงสุดของประเทศ และเป็นจำนวนที่มากกว่า 1,000 คนเป็นวันที่ 7 ติดต่อกันแล้ว

    สถิติผู้ติดเชื้อรายวันสูงสุดของเวียดนามก่อนหน้านี้อยู่ที่ 1,853 คนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่อยู่ในนครโฮจิมินห์ ศูนย์กลางการระบาดที่รัฐบาลประกาศล็อกดาวน์ควบคุมการเดินทางของประชาชนเช่นเดียวกับกรุงฮานอยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะนี้เวียดนามมีผู้ติดเชื้อสะสมที่ 29,816 คน เสียชีวิต 116 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"