บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

ไทยโพสต์อิสรภาพแห่งความคิด www.thaipost.net ผลจากพิษโควิด ภายใต้การบริหารงานของรัฐบาล ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกที่จัดการบริหารประเทศในห้วงเวลาประเทศเผชิญวิกฤติได้อย่างย่ำแย่ ทำให้ผู้คนล้มตายมากที่สุด ประชาชนต้องดูแลตัวเองตามมีตามเกิด คนดิ้นรนหาที่ตรวจโควิด ไปถึงก็แออัด ครั้นพอมีอาการ เตียงก็ไม่พอต่อการรักษา หนักขึ้นไปห้องไอซียูไม่เพียงพอ วัคซีนมีจำกัด สั่งไปไม่รู้เมื่อไหร่จะมา แถมยังมีตัวเลือกไม่มากนัก ชีวิตความเป็นอยู่ผู้คนย่ำแย่ เศรษฐกิจทรุดหนัก จึงไม่แปลกใจ ภาวะอารมณ์ผู้คนทั้งภาคการเมือง หลายพรรค ภาคประชาชน เริ่มปลุกกระแส ฟ้องรัฐบาล เป็นหนึ่งในภาวะที่รัฐบาลประยุทธ์จะต้องเผชิญ นอกจากต้องเผชิญสิ่งที่ตัวเองบริหารจัดการ ทำให้ผู้คนบาดเจ็บล้มตายมากที่สุด อาจจะเป็นนายกฯ นะจ๊ะ ที่ต้องเผชิญผลพวงทางคดีมากที่สุด ที่แม้พ้นตำแหน่งไปแล้วอาจยังต้องวนเวียนขึ้นโรงขึ้นศาลไม่จบไม่สิ้น

            บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ขยับตัว ประสานไปยัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉินสถานการณ์โควิด-19 ของพรรค (ศปฉ.พปชร.) ดำเนินการจัดตั้งโครงการข้าวล้านกล่อง เพื่อนำไปมอบให้ประชาชนในชุมชนในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัดก่อน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน โดยให้เริ่มจากวันที่ 13 ก.ค.เป็นต้นไป ด้วยเนื้องานโครงการก็ต้องบอกว่าเป็นเรื่องที่ดีในการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย คนตกงาน ผู้ที่ยากลำบากจริงๆ แต่ก็กังวลลึก ไม่อยากให้มีเรื่องราวหัวคิว ความไม่ชอบมาพากล รวมทั้งไม่อยากให้มีข่าวไล่หลังตามมาว่า อาหารที่นำไปให้ไม่มีคุณภาพ จะยิ่งเป็นการซ้ำเติมคนเหล่านั้นไปอีก

            สภาจะไม่ถูกห้ามในการประชุม แต่หลังจาก ส.ส.บางคนติดโควิด พูดคุยกับเพื่อนสมาชิกหลายคน และเพื่อเป็นการให้ความร่วมมือภาครัฐ การหารือของวิป 3 ฝ่าย ส.ส.รัฐบาล ส.ส.ฝ่ายค้าน และสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ระบุว่า ‘ประธานสภาผู้แทนราษฎร แจ้งงดการประชุมสภาฯ 2 สัปดาห์ มาประชุมอีกครั้ง 29-30 ก.ค. ให้งดประชุมคณะกรรมาธิการสามัญและวิสามัญทุกคณะ ยกเว้นคณะ กมธ.และ กมธ.วิสามัญแก้ไขรัฐธรรมนูญ ส่วนการประชุม กมธ.งบประมาณนั้นจะใช้วิธีประชุมผ่านระบบซูมเกือบ 100%’ เป็นการปรับให้เข้ากับสถานการณ์ แต่น่าสนใจ หลัง 14 วันตามมาตรการกึ่งล็อกดาวน์ของรัฐบาลแล้ว หากสถานการณ์ดีก็เดินหน้าประชุมกันต่อได้ แต่หากยังไม่ดีขึ้นงานสภาจะทำอย่างไรต่อไป

            แม้จะอยู่ในช่วงสถานการณ์โควิดแพร่ระบาดอย่างหนัก แต่อารมณ์ความรู้สึกผู้คนที่มีต่อรัฐบาลประยุทธ์ซึ่งบริหารประเทศไร้ประสิทธิภาพ แก้ปัญหาเศรษฐกิจ โควิด จัดการวัคซีน ทำให้คนเจ็บ คนตายดั่งใบไม้ร่วงเป็นเช่นไร สะท้อนจากอารมณ์ความรู้สึกผู้คน ผู้ประกอบการ ผู้ได้รับผลกระทบ ผ่านโลกออนไลน์กันอย่างดุเดือด แม้แต่การออกมาชุมนุมประท้วงทั้งที่โควิดระบาดหนัก ไม่อาจหยุดความชิงชังของผู้คนที่มีต่อรัฐบาลนี้ เห็นได้จากการจัดชุมนุม Car Mob ที่มี หนูหริ่ง-สมบัติ บุญงามอนงค์ กับคณะ กลุ่มไทยไม่ทน สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย เมื่อเสาร์ที่ผ่านมาล้นหลาม เป็นการพลิกแพลงตามสถานการณ์ให้เข้ากับยุคสมัย ครั้นจะนัดแนะเดินไปชุมนุมเรียกร้อง ผู้คนก็กลัว การอยู่ในรถใครรถมัน ขับไปตามพรรคร่วมรัฐบาล พลังประชารัฐ ประชาธิปัตย์ ภูมิใจไทย จึงได้รับเสียงตอบรับอย่างดี แว่วว่าพ้นจากเหตุการณ์กึ่งล็อกดาวน์ 14 วันไปแล้วจะกลับมาพร้อมกับรูปแบบกิจกรรมใหม่ๆ กระทุ้งไปยังรัฐบาลประยุทธ์อีกรอบอย่างแน่นอน.

ม้าไม้

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"