อัยการเลื่อนสั่งคดี 'เมจิกสกิน' ไป 12 ก.ค. ต้องสอบเพิ่มอ้างสรรพคุณเกินจริง


เพิ่มเพื่อน    

8 มิ.ย.61-  ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ชั้น 6 สำนักงานอัยการคดีเศรษฐกิจและทรัพยากรถ.รัชดาภิเษก นายยงยุทธ สิทธิธัญกิจ อธิบดีสำนักงานคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร, นายพรชัย  บุญถนอม อัยการพิเศษฝ่ายสำนักงานคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร 2, น.ส.ณภัสนันท์ กุลจิราธราสิริ อัยการประจำกอง สำนักงานคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร 2 และนายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ร่วมกันแถลงข่าวการสั่งคดีเมจิกสกิน ที่อัยการนัดสั่งคดีครั้งแรกวันนี้ ภายหลังพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ป. ส่งสำนวนการสอบสวน 2 ลัง พยานเอกสารหลักฐาน 6,932 แผ่น ที่มีผู้เสียหายรวม 145 คน มูลค่าความเสียหาย 113 ล้านบาทเศษ พร้อมความเห็นสมควรฟ้องผู้ต้องหารวม 6 ราย มาส่งมอบให้นายยงยุทธ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีเศรษฐกิจฯ เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา

โดยคณะอัยการแถลงผลระบุว่า อัยการเลื่อนสั่งคดีเมจิกสกิน เป็นวันที่ 12 ก.ค.นี้ เนื่องจากสั่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติม ในส่วนเรื่องสารประกอบและการอวดอ้างสรรพคุณเกินจริง ซึ่งยังดำเนินการไม่เสร็จ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้ต้องหา 6 รายตามสำนวนคดีนี้ ประกอบด้วยบริษัท เมจิกสกิน จำกัด โดยนายกร พวงสน ผู้ต้องหาที่ 1, นายกร พวงสน อายุ 37 ปี  ในฐานะส่วนตัว ผู้ต้องหาที่ 2, นางวรรณภา พวงสน อายุ 34 ปี (ภรรยาของนายกร) ผู้ต้องหาที่ 3, น.ส.ตรีชฎา หรือส้ม ใจสบาย อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาที่ 4, บริษัท ฮานิวโคเรีย จำกัด ผู้ต้องหาที่ 5 และ น.ส.ปาจรีย์ วงศ์สมบูรณ์ อายุ 33 ปี ในฐานะส่วนตัว ผู้ต้องหาที่ 6 ตามความผิดประมวลกฎหมายอาญา มาตรา  343,  พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560, พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558

โดยผู้ต้องหาที่ 1-4 ถูกกล่าวหาร่วมกันฉ้อโกง, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ข้อมูลที่บิดเบือน หรือข้อมูลที่เป็นเท็จทำให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน, ผลิตเพื่อจำหน่ายเครื่องสำอางปลอม รับจ้างผลิตเครื่องสำอางปลอม ส่วนผู้ต้องหาที่ 5-6 แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันรับจ้างผลิตเครื่องสำอางโดยไม่แจ้งรายละเอียดเครื่องสำอางตามที่จดแจ้ง, เป็นผู้รับจ้างผลิตฉลากที่มีข้อมูลซึ่งอาจก่อให้เกิดการเข้าใจผิดในสาระสำคัญที่เกี่ยวกับเครื่องสำอาง และรับจ้างผลิตเครื่องสำอางปลอม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"