อ้าว!ไทยไม่ทนให้'ลุงตู่'อยู่ต่อ ยื่น 6 ข้อ ช่วยเหลือประชาชนเร่งด่วน จนกว่าโควิดจะคลี่คลาย


เพิ่มเพื่อน    


13 ก.ค.64-   กลุ่มไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย นำโดยนายไทกรพลสุวรรณ และนายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก  ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ยื่นหนังสือถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เรียกร้องให้แก้ปัญหาโควิด-19 และเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการบริหารงานที่ผิดพลาดของรัฐบาล โดยใช้สแตนดี้รูปพลเอกประยุทธ์ แทนตัวจริงเพื่อสะท้อนว่าที่ผ่านมามีการยื่นข้อเรียกร้องไปหลายครั้งแต่ไม่ได้รับการแก้ไขเหมือนการยื่นให้หุ่น โดยระหว่างอ่านแถลงการณ์นายยศวริศยังใช้กระดาษที่พับเป็นพัดตี ไปที่ศีรษะของสแตนดี้พลเอกประยุทธ์หลายครั้งเพื่อเป็นการย้ำให้เข้าใจถึงข้อเรียกร้องและความเดือดร้อนของประชาชน

ด้านนายไทกร ได้อ่านแถลงการคณะไทยไม่ทน สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย โดยเรียกร้องให้รัฐบาล ออกมาตรการช่วยเหลือประชาชนเพิ่มเติมอย่างเร่งด่วน 6 ข้อ คือ

1.  ออกมาตรการทางกฎหมายใช้พักชำระหนี้ ทั้งนี้ ควรพักทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยจนกว่าสถานการณ์โควิด 19 จะดีขึ้น หรือ จนกว่าจะยกเลิก พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน  

2.  งดเก็บค่าสาธารณูปโภคพื้นฐาน ค่าน้ำ ค่าไฟ สำหรับบ้านเรือนราษฎรอยู่อาศัยจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย 

3.  พักการดำเนินคดีที่เกี่ยวกับ การชำระหนี้ต่าง ๆ ชั่วคราว ช่วยเหลือประชาชนในการเจรจา ไกล่เกลี่ยหนี้สิน โดยให้ศาลพักการพิจารณาออกไปก่อนจนกว่าสถานการณ์โควิดจะคลี่คลาย 

4.  จ่ายเงินเยียวยาให้แก่ประชาชนผู้เดือดร้อนให้ทั่วถึง และเท่าเทียมกัน ยุติการเยียวยาแบบชิงโชค 

5.  เปิดเสรีการนำเข้าวัคซีน และอุปกรณ์ในการตรวจโควิดเบื้องต้น หยุดผูกขาดวัคซีนเพียงบางยี่ห้อ นำเข้าวัคซีนที่มีคุณภาพ ได้รับการยอมรับมาฉีดให้ประชาชน เพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่โดยเร็ว 

6.  ออกมาตรการงดภาษีนำเข้า วัคซีนและชุดตรวจโควิดเบื้องต้น 

ทั้งนี้กลุ่มไทยไม่ทนยืนยันว่ายังเดินหน้าเคลื่อนไหวต่อ โดยในวันพรุ่งนี้(14ก.ค.) จะไปปราศรัยเชิงสัญลักษณ์ที่พรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้เลิกสนับสนุนรัฐบาล วันที่ 15 กรกฎาคมไปปราศรัยที่พรรคนี้าติไทยพัฒนา วันที่ 16 กรกฎาคมไปร่วมทำกิจกรรมที่กระทรวงสาธารณสุข ส่วนการนัดชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอกและกลุ่มราษฎรในวันที่ 18 กรกฎาคมนั้นอยู่ระหว่างหารือกันว่าจะเข้าร่วมด้วยหรือไม่.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"